Sản Phụ Khoa

Em chào Bác Sĩ, em chưa mang thai lần nào, em đã từng đi chụp HSG 1 lần, kết quả là bị tắt 2 vòi, vậy cho em hỏi : Trường hợp của em có mổ thông vòi trứng được không và chi phí hiện nay là bao nhiêu và bệnh viện nào hiện nay điều trị bệnh này tốt nhất ạ. Em cảm ơn Bác sĩ

Huỳnh Hoàng Tuyết Thương

(2014/09/12 22:27)

Chào bạn,
Nếu tắc vòi trứng có thể điều trị bằng: \n+ Thông vòi trứng bằng bơm hơi.\n+ Phẫu thuật nối lại vòi trứng nếu chỉ hẹp ở một đoạn ngắn, còn hẹp ở đoạn dài thì tất nhiên là không thể nối được theo điều kiện hiện nay ở Việt Nam.\n+ Chỉ định phẫu thuật nội soi giống các phẫu thuật nội soi khác và chống chỉ định cũng như vậy. Ngoài ra, không làm ở vòi trứng nếu viêm tắc ứ mủ, do lao, viêm nhiễm tiết niệu sinh dục chưa điều trị khỏi,...\nVề việc bơm thông vòi trứng Về việc bơm thông vòi trứng hiện nay cho hiệu quả kém. Thay vào đó là điều trị nội soi buồng tử cung, vòi trứng.\nTâm lý ai cũng muốn được điều trị thật nhanh, thật gọn gàng, ít tốn kém và có hiệu quả như tìm một món ăn ngon bổ và rẻ. Tuy nhiên trong Khoa học nói chung và Y khoa nói riêng, nhiều trường hợp không được như vậy. Mong bạn và gia đình sớm xác định nhu cầu, khả năng và hướng theo đuổi điều trị phù hợp.
Bạn nên đến bệnh viện Từ Dũ để khám và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị tốt nhất. Chi phí tùy vào mức độ bệnh của bạn, nếu nối vòi tử cung, chi phí chỉ khoảng 3 triệu đồng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan