Tai Mũi Họng

Chào các bác sĩ, xin các bác sĩ giúp đỡ !!! cháu 22 tuổi, bị ngạt mũi luân phiên, luân phiên thay đổi theo trạng thái ( nằm về bên nào thì bên ấy bị ngạt), ngoài ra không có biểu hiện nào khác(không hắt hơi, sổ mũi). cháu đã 2 lần đi khám ở Bạch Mai, nhưng đều không khỏi: +lần 1: cháu được kê đơn:Mome-air và Humer 050 +lần 2: cháu được kê đơn:Nazoster và Sterimar xin các bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì, và tại sao đã uống thuốc 2 lần (khám không bảo hiểm) ở BM mà cháu vẫn không khỏi? hay là bệnh của cháu phải phẫu thuật ạ. cháu cảm ơn ạ!

lê văn vũ

(2014/09/12 00:46)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm xoang, viêm xoang có nhiều thể, nhiều vị trí từng mức độ mà dùng thuốc hay buộc phải dùng đến phương pháp phẫu thuật. Đối với viêm mũi xoang việc dùng thuốc tây chỉ có tác dụng trong giai đoạn cấp hoặc bệnh mới phát, đối với các trường hợp mạn tính thì chú ý vệ sinh mũi họng sạch, tăng cường sức đề kháng cơ thể, hạn chế các bệnh viêm đường hô hấp tránh tái phát viêm xoang mũi đồng thời cần kiểm tra tổn thương cân nhắc chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp.
Trường hợp của bạn trước mắt áp dụng biện pháp vệ sinh mũi họng sạch giúp làm thông thoáng mũi xoang bằng việc rửa mũi hằng ngày bằng nước mũi xoang hoặc nước muối ấm pha loãng, tập thể dục, hít thở sâu, xây dựng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lí nhằm giúp cần bằng cơ thể, tạo sức khỏe dẻo dai, bệnh không tái phát. nếu đã làm tốt vấn đề này mà bệnh vẫn tái phát có biểu hiện đau nhức ngạt mũi thường xuyên thì đến bs kiểm tra và xin ý kiến để chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
cho em hoi u nang hong la gi a va cach dieu tri ra sao

nguyễn nhật nam

(2015/05/28 04:12)