Tai Mũi Họng

Thưa BS, em năm nay 30 tuổi, hiện đang là giáo viên dạy hát ở trường cấp 2. Ngoài công việc dạy hát hằng ngày, em có tham gia các phong trào nghệ thuật bên ngoài, vì thế em phải sử dụng đến giọng của mình rất nhiều, đặc biệt là hát. Nên em hay bị viêm họng, cứ 4 5 tháng là tái bệnh, mở miệng ra là thấy vòm họng đỏ lừ, nhìn thấy các đường mạch như bị sưng, em nuốt không bị đau, có bị khàn tiếng. Mỗi lần như thế thì em đi khám và được BS cho kháng sinh, kháng viêm, giảm đau. Uống trong vòng 2 tuần (2 lần khám). Sau đó thì đỡ hẳn. Tình trạng của em như thế thì như thế nào ạ? Em sử dụng thuốc như thế có bị lờn thuốc hay không? Em đọc tin, biết có TPCN tên Tiêu Khiết Thanh, giúp giọng trong hơn, hỗ trợ các bệnh về họng. Em có nên sử dụng không? Nếu được thì có thể sử dụng dài lâu được không? VD như em có thể uống trước khi hát để giọng tốt hơn được không? Ngoài TKT ra, còn có loại TPCN nào tốt hơn không? Cho em hỏi thêm, gan - thận có ảnh hưởng gì đến cổ họng, giọng của mình không? Xin BS tư vấn cho em loại viên ngậm Em cảm ơn rất rất nhiều!

Huỳnh Tuyết Phương

(2015/05/10 00:10)

Chào bạn,
Do tính chất công việc của bạn là giáo viên, thanh quản phải làm việc thường xuyên dẫn đến tổn thương. Vào những thời điểm như bạn phải dùng giọng nói nhiều, cơ thể mệt mỏi, thời tiết thay đổi,... bệnh viêm thanh quản tái phát. Đối với trường hợp tái phát và dùng thuốc tây thường xuyên lâu ngày thì chắc chắn sẽ nhờn thuốc và có nhiều tác dụng phụ.
Bạn có hỏi có nên dùng Tiêu Khiết Thanh không? tôi xin trả lời là hoàn toàn được, Tiêu Khiết Thanh dùng trong trường hợp của bạn là rất tốt sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm ho, giảm khàn tiếng giải quyết triệu chứng như nóng họng, khàn tiếng bạn dùng lâu ngày có tác dụng phòng ngừa và phục hồi tổn thương khá tốt, khác với thuốc tây Tiêu Khiết Thanh không có tác dụng phụ nên có thể dùng lâu dài.\nĐầu tiên bạn dùng một đợt 3 tháng, mỗi ngày dùng 4 viên, sau đó chuyển sang liều duy trì 2 viên mỗi ngày bạn nhé.
Một điều khác biệt của các loại thảo dược là tác dụng từ từ, có hiệu quả lâu dài. Vì vậy sẽ không có hiệu quả nếu bạn dùng trước khi hát.
Nếu bạn muốn có giọng thanh và khỏe thì ngoài dùng Tiêu khiết thanh, bạn chú ý một số cách giúp bảo vệ giọng nói như: Uống nước lọc thường xuyên, chia thành ngụm nhỏ, dùng thêm các loại nước ép như giá đỗ, củ cải...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan