Sản Phụ Khoa

Em năm nay 24 tuổi. Kinh nguyệt rất đều, 27 - 28 ngày ạ. Thời gian trước e để ý, giữa chu kỳ của e sẽ có chất nhầy cổ tử cung (như lòng trắng trứng). Nhưng thời gian gần đây, e không thấy nữa. Giữa chu kỳ của em vẫn ra chất nhờn nhiều, nhưng loãng, trong và ướt. Nó không kéo sợi giống lòng trắng trứng như trước nữa. Thường 2 ngày là hết. Em sắp kết hôn nên cũng hơi lo. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Liệu e có bị làm sao không ạ?

Kim

(2014/09/10 05:14)

Chào em,

Giữa chu kỳ kinh thường ra dịch nhầy trắng trong, không hôi. Đó là huyết trắng sinh lý bình thường em không phải lo lắng huyết trắng lúc này bao gồm nước và các muối khoáng

Sau tuổi dậy thì, trong âm đạo người phụ nữ có một chất dịch, được tiết ra từ các tuyến chất nhờn của âm hộ, cổ tử cung và tử cung.
Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là khoảng ngày rụng trứng, huyết trắng ra nhiều hơn, trong không màu không hôi, không ngứa. Sắp hành kinh, huyết trắng hơi đục và đặc.
Lúc chất nhầy được tiết ra nhiều là dấu hiệu có sự rụng trứng, khi đó mà quan hệ tình dục rất dễ thụ thai.

Em cần phân biệt huyết trắng bệnh lý là do có viêm nhiễm từ tử cung, cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, huyết trắng đặc, màu vàng hoặc xanh, hôi, ngứa ngáy khó chịu. khi thấy có những dấu hiệu này em nên đi khám sản phụ khoa để khám và điều trị sớm.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan