Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ 3 tháng nay em chuyển qua uống cafe nest3in1 pha bằng nước đun sôi để được 2 ngày,em uống 3 ly/ngày kèm với 6 điếu thuốc/ngày. Hơn 3 tháng trước em uống cafe bột trung nguyên pha nước sôi và mỗi ngày hút trên 1 gói thuốc nhưng không có đàm, đến nổi lên bệnh viện khám lao kêu em sáng dậy khạc đàm vô cái hũ nhỏ nhưng sáng dậy em cũng không có đàm. và không hiểu sao từ ngày em uống cafe nest 3in1 cũng xuất hiện đàm rất nhiều, có màu trắng và khạc đàm nhiều nhất là ban đêm khi ngủ khoảng từ 2h sáng đến 6h sáng, đang ngủ say thì bổng thức giấc để khạc đàm. cách đây 4 ngày em khám sức khỏe để thi bằng lái xe A1 thì có chụp xquang phổi thì phổi vẫn bình thường. vậy thưa bác sĩ những điều em kể trên có phải nguyên nhân gây ra đàm không. có lần em mua thuốc về uống thì thấy đỡ nhưng qua ngày sau không uống thuốc thì đàm lại xuất hiện làm em mệt vì mất ngủ để khạc đàm, chịu không nổi nên lên đây nhờ bác sĩ tư vấn cho em cách giải trừ triệt để. xin chân thành cảm ơn bác sĩ

thai duy

(2014/09/09 18:27)

Chào bạn,
Mừng cho bạn là bạn hút thuốc lá nhưng đến thời điểm này chụp Xquang phổi vẫn bình thường, tuy nhiên triệu chứng khạc đàm thường xuyên chứng tỏ việc ảnh hưởng của thuốc lá đang tác động đến cơ quan hô hấp của bạn nếu bạn dừng thời điểm này bệnh sẽ thuyên giảm dần. Bạn có ý thức giảm dần hút thuốc lá là một biểu hiện tốt, tuy nhiên để thuốc lá không còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe bạn lâu dài thì tốt nhất là bỏ và tránh xa thuốc lá.
Trong thời gian này ngoài việc bỏ thuốc lá bạn vệ sinh mũi họng hằng ngày bằng nước muối pha loãng 3-5 lần/ ngày, giữ ấm cổ, áp dụng các bài thuốc dân gian giúp long đờm, thanh nhiệt giải độc như nước ép của tầng lá dày, củ cải, cà rốt, hoặc chưng mật ong và nghệ… Giữ ấm cổ, uống nhiều nước lọc, hạn chế nói nhiều, nói to tránh xa đồ uống lạnh, có ga, có tính kích thích nữa nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan