Tai Mũi Họng

Xin Chào Giáo Sư, em là nam, năm nay 29 tuổi, Từ tháng 7 đến nay cổ họng em nuốt nước bọt cứ vướng như mắc cổ xương, em đã đi khám và có xét nghiệm máu, nước tiểu, nội soi vòm hầu, siêu âm cổ, bác sĩ cho rằng bình thường chỉ bị viêm họng, khám bác sĩ khác nữa thì nói viêm amidan, nhưng em uống rất là nhiều thuốc tây rồi mà vẫn như vậy không có cảm giác giảm, em xin Giáo Sư tư vấn cho em, xin chân thành cám ơn nhiều..

Nguyễn Hữu Đức

(2014/09/09 04:21)

Chào bạn,
Ngoài các triệu chứng ở tai mũi họng, bạn có biểu hiện hoặc bệnh lí nào khác như trào ngược dạ dày thực quản, viêm mũi dị ứng, viêm xoang không? Công việc của bạn là gì, có phải nói nhiều không, môi trường bạn làm việc có đảm bảo sức khỏe tai mũi họng không như khói bụi, ô nhiễm hoặc quá lạnh...
Khi bệnh nhân bị viêm họng đã dùng thuốc nhưng bệnh không thuyên giảm thì cần xét đến những nhân tố liên quan như các bệnh đi kèm, môi trường tính chất công việc hoặc sức đề kháng cơ thể của bạn.
Đối với trường hợp của bạn, cần đến bs xin kiểm tra sức khỏe của cơ quan khác, tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh của mình và khắc phục. Bên cạnh đó cần tăng cường chế độ dinh dưỡng, tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe toàn trạng giúp ngăn chặn bệnh nặng thêm và ngăn ngừa tái phát bệnh. Về dùng thuốc do bạn đã dùng nhiều thuốc tây không đỡ, để tránh tình trạng nhờn thuốc bạn nên chuyển sang dùng thảo dược một đợt, ưu điểm của thuốc đông y là an toàn không gây tác dụng phụ, cho hiệu quả lâu dài. Bạn nên dùng một đợt từ 1-2 tháng Tiêu Khiết Thanh, giúp giảm triệu chứng sưng, viêm họng, kháng khuẩn tiêu viêm dùng phù hợp với trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan