Da Liễu

chào BS,chau năm nay 18t , tay cháu bị viêm da nên nổi nhũg cái nốt li ti ở tay, trc cháu có đi khám ng ta cho thuốc bôi nhưg k hết và chuẩn đoán cho cháu là bị dị ứg vs nguồn nc. ở lớp cháu có 1 số it bạn cũg bị viêm da như cháu,liệu đây có fai vì cháu đâg ở tuổi dậy thì nên ms như vậy k a? có thuốc nào để chữa k a? cháu xin cảm ơn bác sĩ!

ly

(2014/09/05 21:14)

Chào bạn!
Nếu bạn đã được đi khám và chẩn đoán là dị ứng với nguồn nước, bên cạnh đó lớp bạn cũng có một số người như vậy, thì có thể khẳng định là nguồn nước ở lớp học của bạn có vi khuẩn gây bệnh. Chứ không phải là do tuổi dậy thì.
Bạn đã được kê thuốc bôi mà không hết thì cần phải đi tái khám để được kê lại thuốc. Bạn cần dùng nước muối 0,9% (mua ở cửa hàng thuốc hoặc tự pha nhạt như nước mắt hoặc nhạt hơn canh) rửa và đắp vào chỗ tổn thương 5-10 phút một lần, mỗi ngày từ 3-4 lần. Các thuốc làm dịu da, giảm kích ứng có thể dùng trong giai đoạn mới chỉ có đỏ da và rát bỏng như: dung dịch acid boric, hồ nước, kem có kháng sinh và corticoid như Gentrisone... Thuốc toàn thân: kháng histamin, kháng sinh khi có nhiễm trùng, giảm đau, hạ sốt nếu có sốt và nhiễm trùng.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan