Cơ Xương Khớp

Em 22t, hiện đang làm nv bán hàng điện, đầu năm nay tay trái em bị đau.. đi khám bs tư được chuẩn đoán là viêm gân duỗi và được tiêm corticoid sau đo hết hẵn, 7 tháng sau em bị đau lại và tiêm tiếp tục, sau tuần thì hết đau. Nhưng bàn tay em bị tetê và moi, các đầu ngon tay như kim chích, bs lại tiêm nhưng lần này tiêm vào long bàn tay gần cổ tay, ba ngày nay triệu chứng chưa giảm, bs cho em biết tiêm thuoc co tác dụng phụ không và giúp em với, tay cứ moi và tê rát ảnh hưởng đến cs vs cv của em nhiều lắm, em cám ơn

Lê Hải

(2014/08/31 01:33)

Chào bạn,
Bạn đã được chẩn đoán là viêm gân duỗi và bác sĩ đã tiến hành điều trị bằng cách tiêm corticoid cho bạn rồi, thời gian đầu đã hết nhưng bây giờ lại bị lại và bạn lại tiếp tục tiêm corticoid nhưng lần này lại chưa hết đau, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể kết hợp thêm vật lý trị liệu để làm giảm sưng nề bao gân. Nếu mức độ đau trầm trọng hơn và điều trị nội khoa không hết, phẫu thuật giải phóng bao gân bị chèn ép hoặc dùng sóng radio.
Khi đau nên :Ngưng làm nặng, hạn chế cử động cổ tay để gân được nghĩ ngơi.
Không nên làm: Xoa bóp thuốc rượu, dầu nóng… làm tình trạng viêm nặng thêm. Nắn bẻ không đúng làm tổn thương thêm gân, khớp.
Phòng ngừa
1. Tránh hoạt động bàn tay, cổ tay lập đi lập lại trong thời gian dài mà thiếu nghỉ ngơi.
2. Kỹ thuật phải đúng.
3. Không nên nắm cán vợt quá chặt thường xuyên lúc chơi. Điều này sẽ làm cho gân cơ vùng cẳng tay và cổ tay gồng thường xuyên, dễ bị chấn thương và mau gây mỏi cơ.
4. Không dùng cổ tay và bàn tay là vị trí khởi động lực, mà phải khởi động lực đánh từ sự phối hợp đồng bộ và đúng kỹ thuật từ bộ chân, thân người, vai sau đó mới truyền lực xuống khuỷu, cẳng tay và cổ tay.
5. Cầm cán vợt quá úp, sau đó vặn cổ tay để tạo lực banh xoáy khi tạt banh sẽ dễ làm bong gân cổ tay. Tư thế tốt nhất tránh bong gân cổ tay và tennis elbow là cầm cán vợt sao cho mặt vợt cùng mặt phẳng với cẳng tay và tạo với cẳng tay hình chữ L.
6. Tập mạnh sức cơ bắp và tầm độ khớp cổ tay:
7. Tập sức mạnh gân cơ vùng cẳng tay và cổ tay. Hầu hết các gân cơ này đều bắt đầu ở vùng khuỷu hoặc bên dưới khuỷu, nên tập mạnh gân cơ sẽ giúp lực đánh mạnh hơn, và hạn chế chấn thương vùng khuỷu và cổ tay. Nhưng nhớ rằng phải tập từ nhẹ tới nặng, và không nên tập ngay trước khi chơi sẽ làm mỏi cơ dễ bị chấn thương.
8. Áp dụng thuần thục các bài tập kéo căng(stressching).
9. Khởi động, làm nóng thật tốt trước khi chơi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan