Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Hôm qua em có đặt câu hỏi về gân và đã được bác sĩ trả lời, em xin cảm ơn. rnTrong trả lời của mình bác sĩ có nói bạn nên kiêng cử và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy bác sĩ có thể có thể cho em biết với bệnh của em nên kiêng cử những loại gì và chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý ạ. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Văn Hương

(2013/08/07 03:19)

Chào bạn,
Để tăng cường phục hồi bạn có thể áp dụng các bài tập tại nhà như sau:
- Bài tập 1: Ngồi trên nền cứng, chân đau duỗi thẳng, quấn 1 tấm vải hoặc sợi dây thừng quanh bàn chân, dùng 2 tay kéo mạnh về phía thân giữ tư thế như vậy trong 30s và lặp lại 3 lần.
- Bài tập 2: Đứng quay mặt vào tường, chống 2 tay vào tường ngang tầm mắt, chân đau ở sau, chân lành ở trước, và gót chân đau chạm vào nền nhà, đẩy chân đau về phía sau. Để thân mình hướng về phía tường cho đến khi cảm thấy căng ở bắp chân, giữ tư thế đó 30s, một ngày làm khoảng vài lần.
- Bài tập 3: Đứng quay mặt vào tường, hai tay chống vào tường ngang ngực, 2 gối gấp nhẹ, chân đau ở phía sau, hạ thấp dần thân xuống cho đến khi thấy căng ở bắp chân, giữ tư thế đó 30s, rồi trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 3 lần.
- Bài tập 4: Đứng bằng mũi chân đau trên bậc thang, hạ thấp phần gót chân xuống cho đến khi thấy căng ở gan chân. giữ tư thế đó 30s, lặp lại 3 lần.
- Bài tập 5: Đứng thẳng, nâng mũi chân lên khỏi sàn nhà, giữ tư thế đó 5s, lặp lại 10 lần, làm 3 lần như vậy.
Về chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn chế độ như thường ngày nhưng hạn chế những thực phẩm có gây viêm, sưng như: rau muống, nếp, bắp.., bổ sung những thức ăn có kali, ca giúp gân cơ khỏe hơn, các thực phẩm có nhiều omega3 có tác dụng chống viêm khá tốt như các loại cá biển,..
Hi vọng những thông tin trên giúp các bạn tốt.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
thoat vi dia dem

nguyetakien

(2013/09/26 22:42)