Sản Phụ Khoa

Chao bac si cho chau hoi ? Chau bi mot ben ca xe suong thap va duong vat cua chau bi veo theo ben ca bi xe va ke tu ngay do no cang ngay no cang xe suong ngay cang thap hon h chau pai lam sau day ah

Ngo dao tien canh

(2014/08/27 09:41)

Chào bạn,
Bình thường hai quả “bóng” của nam giới vốn đã trong tình trạng bên nhỏ bên to, bên cao bên thấp. Phần da bìu bao bọc bên ngoài cũng có lúc săn lại hay mềm, giãn ra và xệ xuống một chút. Lý do là vì da bìu chịu ảnh hưởng của nhiệt độ bên ngoài, trời lạnh thì thường co lại, còn nóng thì …giãn
Điều này đa số các chàng trai đều biết, do đó càng tỏ ra chủ quan trước hiện tượng “báu vật”…thấp thỏm, co lên, giãn xuống. Nhiều anh không thể phân biệt được đâu là chứng xệ bệnh lý và xệ bình thường do… thời tiết.

Vậy phải làm sao để phân biệt? Thật ra, xệ bệnh lý được xác định khi tinh hoàn bị chùng xuống, sờ vào có cảm giác như mớ “bùi nhùi” bên trong, chứa các mạch máu ngoằn ngoèo. Bệnh lý thường kèm theo gây sưng, đau nhức tinh hoàn. Đây cũng là dấu hiệu giúp phân biệt xệ bệnh lý với xệ bình thường rõ nét nhất.
Những nguyên nhân dẫn đến xệ tinh hoàn bao gồm
- Giãn tĩnh mạch thừng tinh: tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn do bất thường cấu tạo van tĩnh mạch, dẫn đến máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch, gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn.

- Bìu voi: do giun chỉ ký sinh trong hệ bạch huyết sinh dục gây phù nề lớp cấu trúc mô dưới da bìu làm bìu xệ, to bất thường.

- Tràn dịch tinh mạc: do sự tồn tại bất thường của ống hút tinh mạc tạo túi thòng xuống khiến bìu bị xệ.
- Thoát vị bẹn: quai ruột chạy lên xuống bìu làm bìu lúc to lúc nhỏ, xệ xuống.
\nXệ tinh hoàn tuy không gây chết người nhưng nếu phát hiện và chữa trị chậm, phái mạnh có thể gặp các nguy cơ như: tổn thương hiện tượng sinh tinh, gây giảm sút chất lượng và số lượng tinh trùng, có thể làm teo tinh hoàn dẫn đến vô sinh, gây chèn ép, tắc nghẽn, co thắt ruột non, dẫn đến hoại tử ruột non, tâm lý mặc cảm với bạn tình, ảnh hưởng đến khả năng chăn gối.
Tình trạng này còn gây đau nhức, khó chịu, vướng víu khi mặc đồ, trở ngại trong sinh hoạt…Với mức độ nguy hiểm như vậy, bệnh lý này có thể dẫn đến mất khả năng duy trì nòi giống. \nDo đó, khi thấy bìu to, xệ bất thường gây đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, nên đi khám ngay, càng sớm càng tốt. Tùy vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ tiến hành các phẫu thuật cần thiết như vi phẫu, giải phóng túi thoát vị, tạo hình lại bìu…để giúp lấy lại vóc dáng, phong độ cho “báu vật” của các chàng.

\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan