Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ cho em hỏi. em có triệu chứng tai có tiếng ve kêu o e liên tục kéo dài đi khám người ta bảo em bị viêm họng cấp và ù tai, có nơi bảo em bị viêm mũi xoang tắc vòi nhỉ ù tai (khi khám em trả lời tai có tiếng kêu o e liên tục và nuốt nước bọt tai kêu bụp bụp hay lách tách). Vậy cho em hỏi em bị gì ạ

Phùng

(2014/08/26 07:20)

Chào bạn,
Khi bị viêm vùng mũi họng thì rất dễ bị tắc vòi nhĩ dẫn đến ù tai. Ù tai do tổn thương tai trong có thể chữa không khỏi, nhưng ù tai do viêm tắc vòi nhĩ sẽ hết khi vòi nhĩ hết viêm, hết tắc. Hậu quả viêm tắc vòi nhĩ của cháu là do viêm mũi xoang vì vậy cháu chỉ cần điều trị bệnh viêm mũi xoang đến nơi đến chốn thì tự khắc vòi nhĩ của cháu cũng trở lại hoạt động bình thường.
Bạn nên dùng thuốc theo chỉ định bs ngoài ra chú ý đến các yếu tố gây khởi phát bệnh như: môi trường xung quanh không sạch sẽ (ví dụ như đang sửa nhà, làm việc ở xưởng cưa…), mắc bệnh vào lúc giao mùa (ví dụ từ mùa khô chuyển sang mùa mưa …), chế độ nghỉ ngơi không đầy đủ (ví dụ áp lực công việc, áp lực mùa thi phải thức khuya dậy sớm…), cơ địa dị ứng (ví dụ dễ dị ứng với thức ăn đồ biển, hóa chất,…) thì việc điều trị sẽ kéo dài hơn, đặc biệt những người không tuân thủ đúng theo bác sĩ chuyên khoa dặn dò, bệnh có thể lai rai kéo dài hết tháng này qua tháng nọ.
Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bệnh của mình bạn nên dùng thêm sản phẩm Tiêu khiết Thanh có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm phù nề ở họng, sản phẩm từ thảo dược nên an toàn có thể dùng cho viêm họng cấp và mạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan