Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ Cách đây 3 tháng em có quan hệ với cô gái mại dâm trong lúc tình trạng đang say cô ấy có dùng miệng kích thich nhưng do quá say em đã lấy bcs ra và quan hệ không an toàn khi tinh dậy em rất lo sợ 11 ngày sau em xuống bệnh viện nhiệt đới xét nghiệm là âm tính em có xin bác sĩ ở đó cho em uống thuốc phơi nhiễm tuy em biết là đã qua 72 giờ nhưng do em sợ quá em xin uống em có những triệu chứng như sau 1 nổi hạch trên cổ nay được 2 tháng mà chưa hết 2 nhiệt độ cơ thể là 37.5 độ em cảm thấy trong người mình lúc nào cũng nóng 3 hay bị đau đầu và đau nhức các cơ Cho e hỏi như vậy có phải là em bị nhiễm hiv không xin bác sĩ tư vấn giúp em em xin cam on

nguyễn hùng nhân

(2014/08/16 01:00)

Chào bạn,
Tôi xin trả lời trực tiếp câu hỏi của bạn. Lần cuối cùng khi bạn quan hệ tình dục không an toàn thì muốn tìm kháng thể kháng HIV/AIDS, thời gian tối thiểu ít nhất là từ 3 tháng đến 6 tháng. Nếu sau 3 tháng kết quả xét nghiệm là âm tính thì 3 tháng sau bạn nên làm một xét nghiệm.
Nếu kết quả vẫn là âm tính thì xin chúc mừng bạn đã không bị nhiễm HIV/AIDS. Tuy nhiên, tôi muốn lưu ý bạn trong thời gian xét nghiệm bạn không nên tạo thêm cho mình một hành vi nguy cơ cao nào khác.
Ngoài ra, còn có phương pháp khác là tìm kháng nguyên thì thời gian sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên phương pháp này rất tốn kém và hiện nay chỉ có những thành phố lớn mới có trung tâm thực hiện phương pháp xét nghiệm này. Phương pháp này cũng ít được phổ biến.
Bạn mới xét nghiệm lần 1 sau 11 ngày thôi, do đó bạn nên để sau 3 tháng đi xét nghiệm lại.
Người bị nhiễm HIV sẽ phát triển qua bốn giai đoạn bệnh: - Một vài tuần đầu sau khi bị nhiễm HIV, một số người xuất hiện một số triệu trứng giống như cảm cúm. - Giai đoạn hai là giai đoạn yên lặng, có rất ít dấu hiệu của bệnh - Giai đoạn ba là giai đoạn sớm của bệnh - Giai đoạn bốn là giai đoạn tiến triển của bệnh sang AIDS khi người bệnh bị ốm nặng Khoảng thời gian mà bạn muốn tìm hiểu chính là giai đoạn đầu của bệnh. Thông thường người ta không biết mình bị nhiễm virus cho tới khi họ được làm xét nghiệm hoặc bị ốm. Tuy nhiên, có một số ít người có thể thấy xuất hiện các triệu trứng từ 1- 4 tuần sau khi nhiễm HIV như: đau họng, sốt, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy và cảm giác mệt mỏi. Sau một tuần các nốt phát ban có thể xuất hiện trên ngực trên cổ. Người nhiễm có thể đổ mồ hôi vào ban đêm, đau cơ đau khớp, sưng hạch, buồn nôn, nôn. Vì tất cả những triệu trứng này cũng xuất hiện ở các bệnh khác không phải do nhiễm HIV nên ta không thể kết luận rằng một người đã bị nhiễm HIV khi họ có một vài triệu trứng kể trên. Nếu một người muốn biết mình có HIV hay không thì cần phải xét nghiệm máu sau khi có hành vi nguy cơ từ 2,5 – 3 tháng, bạn ạ.
Chúc bạn mọi điều tốt lành!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan