Cơ Xương Khớp

chào bs, tôi chơi cầu lông và bi đau cổ tay, khi thả lỏng tay gập xuống đau nhói hỏi bs tôi bị sap ạ?cám ơn bs!

nguyen van tuong

(2014/08/09 09:40)

Chào bạn,
Chấn thương cổ tay hay xảy ra ở các vận động viên chuyên nghiệp do sử dụng cổ tay thường xuyên thời gian dài, hay còn gọi là chấn thương do quá tải. Các chấn thương thường gặp: viêm gân là thường gặp nhất, kế đến là gãy xương mệt (stress fracture), bong gân, rách sụn. Các chấn thương này gây đau mạn tính vùng cổ tay và làm giảm phong độ của người chơi.
Để hạn chế bạn nên thực hiện các phương pháp sau:
- Không nên nắm cán vợt quá chặt thường xuyên lúc chơi. Điều này sẽ làm cho gân cơ vùng cẳng tay và cổ tay gồng thường xuyên, dễ bị chấn thương và mau gây mỏi cơ.
- Không dùng cổ tay và bàn tay là vị trí khởi động lực, mà phải khởi động lực đánh từ sự phối hợp đồng bộ và đúng kỹ thuật từ bộ chân, thân người, vai sau đó mới truyền lực xuống khuỷu, cẳng tay và cổ tay.
Cầm cán vợt quá úp, sau đó vặn cổ tay để tạo lực banh xoáy khi tạt banh sẽ dễ làm bong gân cổ tay. Tư thế tốt nhất tránh bong gân cổ tay và tennis elbow là cầm cán vợt sao cho mặt vợt cùng mặt phẳng với cẳng tay và tạo với cẳng tay hình chữ L
Bạn nên đi khám tại bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp để khám, chụp Xquang để xác định chính xác bệnh khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E bi dau giua lung la bj gi vay ah

Võ nguyễn phương dung

(2016/01/14 11:40)

Cơ Xương Khớp
me toi bi nga chup mri cho thay bi lun dot d12 nen lam the nao

do anh tuyet

(2015/11/25 05:15)

Cơ Xương Khớp
Bs cho e hỏi bị trật chân mắt cá hơi xưng nhẹ thì làm sao bs

Phạm văn mạnh

(2016/01/03 01:20)