Cơ Xương Khớp

Thưa Bác sĩ . Cháu năm nay 18 tuổi , giới tính nam , cháu chơi thể thao bị gãy xương quay cổ tay phải và bác sĩ khuyên phải bó bột 1 tháng nhưng được 2 tuần rưỡi cháu tự cắt ra để phục vụ cho thi cử . Sau khi tháo cháu thấy tay yếu k vận động được nhưng có thể cầm bút , khoảng 2 tháng sau cháu thấy ổn định trở lại . Rồi có hôm bố cháu nhờ vận chuyển vật liệu xây dựng thì sau hôm ấy tay cháu đau và bóp vào cổ tay có tiếng kêu "cục" rồi thả ra lại kêu như thế . Đến nay k còn đau nhưng còn dấu hiệu kêu "cục" . Vậy Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu về tình trạng hiện tại của cháu bây giờ không ạ ?

nguyễn thanh tùng

(2016/06/24 00:06)

Chào bạn,
Mục đích của bó bột là cố định vững chắc ổ gãy xương tạo điều kiện cho xương liền tốt. Trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuần đầu sau gãy xương diễn ra quá trình can xương mềm. Can xương mềm được tạo ra nhờ sự biến đổi từ tổ chức hạt sang tổ chức canxi hoá tạm thời, bao gồm các nguyên bào xương và nguyên bào sụn cùng hệ thống các sợi collgen. Các nguyên bào xương và nguyên bào sụn tổng hợp các chất gian bào dạng xương và sụn. Sự khoáng hoá can mềm xuất hiện đầu tiên ở chỗ tiếp giáp giữa các đầu xương gãy, tuần tự từ đầu này sang đầu kia của ổ gãy cho đến khi hai đầu xương gãy được nối liền nhau. Can ở giai đoạn này rất mềm và dễ gãy.
Theo như chỉ định của bác sĩ là 1 tháng mới tháo bột nhưng bạn đã tháo sớm, trong khoảng thời gian này can xương chưa hoàn toàn, và dễ bị gãy, di lệch. Để biết được hiện tại tay của bạn như thế nào cần phải kiểm tra x-quang bạn nhé! Lời khuyên dành cho bạn là nên đến bệnh viện để kiểm tra, thông qua chụp chiếu các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bạn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan