Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ!rnEm 22 tuổi , em bị đau vai gáy ( nhức mỏi, đau âm ỉ ) hơn 1 năm nay. Em có hỏi bác sĩ trên trang tuvansuckhoe24h và được bác sĩ tư vấn dùng cốt thoái vương , em chỉ giảm đau được 1 chút . Nhưng ngày nào cũng đau âm ỉ , làm cho em mệt mỏi và chán nản.rnGần đây tự dưng bị thêm chứng chóng mặt , nặng đầu , người lâng lâng mất thăng bằng ( em có đi khám , bác sĩ cho đi xét nghiệm máu nhưng kết luận không bị thiếu máu). Cứ chóng mặt , nặng đầu , mất thăng bằng thì không bị đau vai , còn khi bị đau vai nặng thì người rất tỉnh táo , không có chút chóng mặt gì cả. 2 triệu chứng đó cứ xảy ra luân phiên cho nhau , ngày nào cũng vậy , em đang là sinh viên năm cuối , phải làm nhiều đồ án,phải học tốt các môn để ra trường có thể làm việc được, nhưng bị như thế này làm em không thể nào tập trung được,em không suy nghĩ được!rnEm phải làm sao đây!rnXin bác sĩ giúp em!

Nguyễn Hoàng Nam

(2013/12/14 02:34)

Chào bạn,
Bạn bị tình trạng đau vai gáy và cũng được tư vấn dùng Cốt Thoái Vương và có thuyên giảm thì bạn tiếp tục sử dụng, ngoài ra nên kết hợp thêm vật lý trị liệu: Tập vật lý trị liệu có thể thực hiện được ở mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là những lúc ngồi làm việc. Bệnh nhân để hai tay trước ngực rồi đưa lên cao quá đầu, sau đó hạ tay xuống. Tiếp theo nghiêng đầu sang bên phải, bên trái, ra trước, ra sau. Cuối cùng là động tác vặn người sang bên trái, rồi sau đó vặn người sang bên phải. Bệnh nhân chỉ mất khoảng 10 – 15 giây để thực hiện chuỗi các động tác trên nhưng hiệu quả mang lại rất lớn. Cứ 30 phút nên lại thực hiện 1 lần. Khi ngồi lâu một tư thế sẽ làm các cơ bị co cứng, lâu dần gây cảm giác nhức mỏi khó chịu. Những động tác này sẽ làm các cơ được kéo giãn, lưu thông tuần hoàn dẫn tới giảm triệu chứng nhức mỏi. Sau giờ làm việc, bệnh nhân có thể tham gia các môn thể thao như bơi lội, cầu lông, tennis hay khiêu vũ, sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy sảng khoái, dẻo dai và khỏe mạnh.
Chế độ dinh dưỡng cũng đặc biệt quan trọng. Người bệnh không nên ăn các thực phẩm có tính hàn; hạn chế nằm máy lạnh hay quạt gió thổi thẳng vào người và đặc biệt không được dùng gối cao khi ngủ. Những tình huống trên rất dễ làm cho các cơ vùng cổ bị co cứng, chèn ép thần kinh, làm các triệu chứng như đau nhức và tê buốt vùng vai gáy nặng lên. Ngoài ra, người bệnh cũng nên tắm nước nóng thường xuyên, giữ ấm khi thay đổi thời tiết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan