Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ!rnEm năm nay 35 tuổi, có 2 con trai. Xin cho e hỏi là o phía sau chân của em(phía trên đùi) có nổi nhiều gân máu, nhiều người nói e bị giản tĩnh mạch. Xin cho e hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì và điều trị ra sao? e xin cám ơn.

Lê Thị Hải

(2014/03/24 17:26)

Chào bạn,
Các dấu hiệu nhận biết bệnh lý suy tĩnh mạch sớm :\n - Mỏi chân, nặng chân, đau bắp vế, cảm giác bị căng nặng.\n - Sưng mắt cá chân, thấy rõ nhất là buổi tối sau một ngày làm việc.\n - Hay bị chuột rút, nhất là vào ban đêm.\n - Cảm giác bị kiến bò và ngứa chân.\n - Có những đường vằn mạch máu nhỏ hay những đường gân xanh nổi trên da.\n - Đau cổ chân. Có vết chàm hay loét vùng cổ chân, viêm mô dưới da.\n Những triệu chứng trên tăng khi đứng lâu, giảm dần nếu gác chân lên cao.

Diễn tiến bệnh :\n - Một bên chân sưng phù, nhất là khi đứng nhiều. Nổi các sợi gân xanh.\n - Đau nhức bắp vế, chuột rút thường xuyên nhất là về đêm.\n - Chân nóng sưng đỏ và rất đau, các tĩnh mạch nổi rõ và cứng chứng tỏ có viêm tắc tĩnh mạch.\n - Toàn bộ hệ thống tĩnh mạch bị giãn lớn, gây rối loạn biến dưỡng da, những vết loét lâu lành, nhiễm trùng và chảy máu chân.\n - Giãn tĩnh mạch có cục máu đông trong lòng mạch sẽ theo dòng máu chảy về tim. Biến chứng nặng là thuyên tắc động mạch phổi và có thể dẫn tới tử vong.
Nếu bạn thấy những biểu hiện ở trên thì bạn đã bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chi rồi đó, bạn nên đi khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ, trong giai đoạn này bạn không nên đứng quá lâu một chỗ, thường xuyên cho chân nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan