Cơ Xương Khớp

Tôi năm nay 18t, cao 1.77m nặng 53kg, Tôi bị ngực lõm (nhẹ) lúc bé nhưng không nhớ bao nhiêu tuổi. Vì ngực lõm nên cơ thể tôi rất ốm, gầy gò. Nên tôi định mua Polyvitamin và 3B về uống. Cho tôi hỏi sau khi uống 2 loại thuốc đó tôi có mập lên hay ko? Nếu mập lên có che lại chỗ ngực lõm đó ko? Và ngực tôi có cần thiết chỉnh hình lại hay ko? Mong bác sĩ tư vấn giùm tôi. Cảm ơn bác sĩ nhiều!!

Hoàng Trường An

(2013/09/20 07:12)

Chào bạn,
\nVới tình trạng của bạn nếu không ảnh hưởng gì về sức khỏe thì không cần chỉnh hình, còn về vấn đề dùng Polyvitamin và 3B về uống để tăng cân, thì còn tùy thuộc vào cơ địa của bạn, nếu bạn muốn tăng cân nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý.
\n- Để tăng cân hiệu quả, bạn cần chú ý tới việc cân bằng năng lượng. Lượng calo hấp thụ vào cơ thể phải nhiều hơn lượng calo mà cơ thể tiêu tốn, đồng thời phải luôn luôn tuân thủ nguyên tắc cân bằng thực phẩm, đa dạng hoá bữa ăn và giảm dần những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể.

- Nên ăn nhiều những thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, thực phẩm có chứa tinh bột hoặc thức ăn chế biến từ đậu, sữa, món tráng miệng có chứa đường, hoa quả khô, cá… Đặc biệt nên ưu tiên cho những thức ăn có chứa bơ, kem, thịt mỡ...

- Giảm bớt các loại thức ăn có chứa ít calo như rau và hoa quả. Một ngày chỉ nên ăn 400 -500g hoa quả và rau.

- Ăn nhiều bữa trong ngày. Để dạ dày của bạn không bị “quá tải” do các bữa ăn chính quá nhiều chất, bạn nên chia nhiều bữa với các thực phẩm như sữa chua, trái cây sấy khô hay bánh mì bơ trong các bữa phụ… \n Một số môn thể thao đòi hỏi sự dai sức như đi bộ, bơi, chèo thuyền, đạp xe… không nên tập vì sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, đốt cháy lượng mỡ dự trữ của cơ thể. Thay vào đó, bạn hãy thử luyên tập một số môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ bắp như bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng chuyền, khiêu vũ, judo…

Nên luyện tập với cường độ mạnh nhưng thời gian luyện tập mỗi ngày nên rút ngắn.
Chúc bạn thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan