Bệnh Nam Khoa

chào bác sỹ. Thưa bác sỹ,con 26 tuổi, dạo gần đây con thấy lòng bàn tay bàn chân vàng, da mặt cũng xanh vàng. Nhiều lúc lạnh tay và chân, đôi khi ngủ dậy có cản giác tê. Con ăn uống hạn chế dầu mở, đi bộ mỗi ngày một tiếng, nhưng con có cảm giác trao đổi chất kém, người xanh xao nhưng vẫn có mỡ bụng. Không biết con có vấn đề về gan không ạ, vì con được biết viêm gan thì niêm mạc mắt và lưỡi cũng vàng, mà con không có triệu chứng này. Và con phải làm gì để người bớt mệt mỏi hơn ạ. Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

khanh ha tran

(2014/08/06 18:13)

Chào bạn,
Nhiều người than phiền sao bàn tay bàn chân giá lạnh, mất cảm giác, da đổi mầu khi thời tiết lạnh hoặc khi tâm thần căng thẳng, thì được bác sĩ giải thích rằng, đây có thể là hiện tượng Raynaud, xẩy ra khi máu lưu thông tới các nơi này giảm vì mạch máu co lại hoặc bị tắc nghẽn.
Bệnh thường thấy nhiều hơn ở phụ nữ và người trung niên tuổi từ 15-30 sống nơi thời tiết lạnh. Da đang mầu hồng đột nhiên chuyển sang trắng bệch rồi xanh cộng thêm cảm giác tê tê kéo dài cả nửa giờ. Hiện tượng giá lạnh này cũng xẩy ra ở mũi, môi, tai, núm vú. Nguyên nhân chưa biết rõ, có thể là do lupus ban đỏ, vữa xơ động mạch, thấp khớp, xơ cứng bì (scleroderma)
Nguyên nhân gây lạnh chân tay cũng có thể do thiếu máu bạn cần được xét nghiệm thì bác sĩ mới có thể kê cho bạn sử dụng thuốc phù hợp nếu triệu chứng của bạn do thiếu máu.
Tuy nhiên triệu chứng vàng da lòng bàn tay, chân có thể là dấu hiệu của tiêu thụ quá nhiều cà rốt, khoai lang ngọt hoặc dấu hiệu của bệnh nhược tuyến giáp vì quá nhiều chất beta-caroten trong máu.
Trong bệnh nhược tuyến giáp, tuyến không chuyển hóa được beta-caroten và chất này tích tụ trên da. Người bệnh thấy mệt mỏi, bải hoải, da khô lạnh và cần được điều trị.
Da vàng vì ăn nhiều cà rốt sẽ hết khi ngưng tiêu thụ rau củ này.
Tuy nhiên để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh của bạn thì bạn nên đi khám tổng quát để bác sĩ tìm ra nguyên nhân điều trị hiệu quả hơn bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan