Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ. Năm nay em là nữa 20 tuổi. Hằng tháng tới kì kinh em rất hay bị đau bụng và đau nhiều lắm. Nên em đã đi mua thuốc Cataflam uống. Tuy nhiên 3-4 tháng lại có tháng không đau. Em đã thử dùng các cách như chườm nước ấm....vẫn không đỡ. Chỉ có dùng thuốc thì đỡ hẳn. Nhưng không phải tháng nào e cũng dùng chỉ tùy cơn đau. Vậy cho em hỏi dùng thuốc như vậy có ảnh hưởng gì đến sau này không ạ

nguyễn ngọc diễm

(2014/07/31 15:36)

Chào bạn,
Cataflam có thành phần chính là Diclofenac potassium, có chỉ định:
Ðiều trị ngắn hạn: viêm đau sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật, các tình trạng viêm khớp cấp và mãn kể cả cơn gout cấp, viêm khớp cột sống cổ, cơn migraine, cơn đau bụng kinh & các tình trạng viêm đau cấp tính trong sản phụ khoa, răng hàm mặt, tai - mũi - họng.
Liều dùng:
Người lớn 50 - 150 mg/ngày, chia 2 - 3 lần. Đau bụng kinh hoặc cơn migraine có thể tăng đến 200 mg/ngày.
Với tác dụng phụ thường gặp:
Thường gặp, ADR > 1/100 \n Toàn thân: Nhức đầu, bồn chồn. \n Tiêu hóa: Ðau vùng thượng vị, buồn nôn, nôn, ỉa chảy, trướng bụng, chán ăn, khó tiêu. \n Gan: Tăng các transaminase. \n Tai: Ù tai.
Nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng thuốc đông y Phụ lạc cao. Thuốc đông y Phụ lạc cao đã được tiến hành nghiên cứu tai các bệnh viện lớn có hiệu quả điều trị đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung.
Tuy nhiên đau bụng kinh có rất nhiều nguyên nhân như do đau sinh lý, do bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm nhiễm tử cung... bạn cần đi khám để biết chính xác nguyên nhân để điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan