Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Bs cho e hỏi là chồng e đang điều trị viêm mào tinh hoàn bằng thuốc kháng sinh. Vợ chồng em quan hệ bình thường thì em có khả năng có thai không ạ? Chu kỳ kinh nguyệt của em cũng tương đối đều. Còn 1 ngày nữa em mới đến kỳ kinh, nhưng hôm nay em thấy có 1 giọt máu màu hồng. Cảm giác ngực em hơi đau. Như vậy, có phải em có bầu không? Và nếu em có bầu thì em bé có bị ảnh hưởng gì không ạ? Thuốc kháng sinh chồng em uống là thuốc Zexif 200 và Laxafred 500. Em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thị Thanh Xuân

(2014/07/27 18:26)

Chào bạn,
Chồng bạn đang điều trị bệnh tuy nhiên nếu hai bạn quan hệ tình dục thì vẫn có thể có thai bạn nhé. Để biết có thai hay không bạn có thể mua que thử thai để kiểm tra.
Trong thư bạn không nói chồng bạn sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài bao lâu, hiện tại tình hình sức khỏe đã hồi phục chưa… nên chúng tôi không thể trả lời bạn chính xác về tác dụng phụ của thuốc (nếu có) đối với việc sinh tinh và gây ảnh hưởng đến tinh trùng.
Các kháng sinh thông thường tác dụng ngắn và ít ảnh hưởng đến cơ thể sau khi dừng thuốc.
Theo chúng tôi, khoảng cách 3 tháng sau khi ngừng sử dụng thuốc kháng sinh là tốt nhất đối với việc thụ thai. Do đó, bạn nên đến tư vấn trực tiếp ở một bác sĩ chuyên khoa phụ sản.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan