Sản Phụ Khoa

Em với bạn trai yêu xa nên 1 tháng a í ra thăm em 1 lần, lần nào cũng qhtd và lần nào em cũng dùng viên ngừa khẩn cấp, trong khoảng 1 năm em uống khoảng 10 viên. Đến giờ thì sức khỏe em không sao, nhưng em không muốn sd ngừa thai khẩn cấp trong thời gian tới nữa vì em sợ sd lâu dài có thể gây vô sinh. Em đọc trên mạng có thể sd đu đủ xanh như thuốc ngừa thai, nhưng k ăn hằng ngày vì sẽ gây vàng da. Cho em hỏi em có thể dùng đu đủ thay thuốc ngừa thai được không ạ ?? nếu được thì em nên ăn với liều lượng ntn ??? Nếu không được thì em nên tránh thai bằng cách nào khác ạ ( em không dùng bcs vì làm giảm khoái cảm ) ?? Em cảm ơn bs ạ

Trần Phương Anh

(2015/07/09 06:04)

Chào bạn,
Tốt nhất bạn nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày.
Thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều người tin dùng do tính an toàn với sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng và hiệu quả tránh thai cao. Tuy nhiên, thuốc tránh thai có nhiều bất tiện là phải uống thuốc đều đặn hàng ngày, đúng giờ.
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết, đó là sau khi giao hợp mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào khác. Uống thuốc này có hiệu quả tránh thai cao, tuy nhiên rất có hại đối với sức khỏe phụ nữ. Các thầy thuốc khuyên không được sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 3 lần/tháng. Uống quá nhiều có thể gây vô sinh.
Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để lựa chọn bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em bé 7 tháng tuổi, bú sữa mẹ, bình bi oc nhiều lần

nguyễn minh Tiến

(2015/04/12 22:55)