Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi,bi bệnh giang mai,ma chưa có biểu hiện z,xét nghiệm thấy có nhiểm xoắn khuẫn cao. Đã chít 2 lần,vậy em nên chít thêm 1 lần nửa hay 2 lần. Có người nói chít 3 lần sẽ hết ,có người bảo 4 lần mới hết luôn.

Dương hoàn nam

(2015/11/09 21:21)

Chào bạn,
Giang mai sớm: dưới 2 năm bao gồm: giang mai thời kỳ I, thời kỳ II, giang mai kín dưới 2 năm thường dùng benzathine benzylpenicillin, tiêm bắp 1 lần duy nhất. Do khối lượng thuốc lớn, liều này nên được chia ra tiêm ở 2 bên mông.
Có thể dùng thay thế procaine benzylpenicillin, tiêm bắp trong 10 ngày liên tiếp.
Tuy nhiên, các phác đồ thay thế hiệu quả điều trị giang mai không cao, cần phải theo dõi huyết thanh bệnh nhân để đánh giá hiệu quả điều trị.
Giang mai kín muộn hoặc không rõ thời gian mắc bệnh: thời gian trên 2 năm, không có biểu hiện lâm sàng của bệnh giang mai.
Thuốc điều trị benzathine benzylpenicillin, tiêm bắp 1 lần/tuần x 3 tuần liên tiếp. Có thể thay thế procaine benzylpenicillin, tiêm bắp 1 lần/ngày x 20 ngày liên tiếp.
Đối với bệnh giang mai thần kinh: dùng aqueous benzylpenicillin, tiêm tĩnh mạch 6 lần/ngày, trong 10-14 ngày.
Có thể thay thế bởi procain benzylpenicillin, tiêm bắp 1 lần/ngày và probenecid uống 4 lần/ngày, cả hai trong 10-14 ngày. Phác đồ này chỉ nên sử dụng cho những bệnh nhân hợp tác tốt.
Bạn đã và đang điều trị vì vậy nên theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em muon hoi em bi hoi cua minh bay co thuoc Chua khong

dang this hai

(2015/11/20 00:56)