Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ Vợ sắp cưới của tôi đã tiêm đc 2 mũi phòng HPV rồi nhưng sau khi tiêm mũi hai đc 5 ngày thì chúng tôi bắt đầu quan hệ ngoài và quan hệ bằng miệng Mũi tiêm thứ 2 là vào ngày 24/8 Chúng tôi dự định là khoảng hơn 2 tháng sau khi kết thúc mũi thứ 3 sẽ cưới Vậy cho tôi hỏi sau khi mới tiêm hết mũi 2 đc 5 ngày quan hệ ngoài có ảnh hưởng gì k? Và trong khoảng tg trước khi tiêm mũi 3 chúng tôi có được quan hệ không? Sau khi kết hôn có phải tránh thai không? Nếu phải tránh thì trong bao lâu ạ Cảm ơn bác sĩ Tôi là Quân, ở Hà Nội

Trần Văn Quân

(2015/10/23 03:29)

Chào bạn
Việc tiêm HPV cần tuần theo đúng chỉ định của bác sỹ về thời gian giữa các mũi, quan hệ an toàn trong thời gian này. HPV hầu hết chỉ xuất hiện ở những phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, việc tiêm phòng HPV để phòng ngừa lây nhiễm, đặc biệt là căn bệnh ung thư cổ tử cung. Vắc xin HPV là một trong hai loại vắc-xin có thể được dùng để ngăn ngừa HPV. Vắc xin này có thể dùng cho cả nam lẫn nữ. Nếu được tiêm trước khi tiếp xúc với virus có thể ngăn ngừa ung thư cổ tử cung ở hầu hết phụ nữ. Ngoài ra, loại vắc xin này có thể ngăn ngừa ung thư âm đạo và âm hộ ở phụ nữ, mụn cơm sinh dục và ung thư hậu môn ở cả nam giới và nữ giới.
Sau mũi tiêm cuối cùng, 3 tháng tới chị em mang thai là tốt nhất, tối thiểu cũng là 1 tháng. Tuy nhiên, nếu chẳng may vợ bạn có bầu khi mới tiêm vắc xin ngừa, vợ bạn cần theo dõi kỹ sự phát triển của thai nhi, đồng thời tuân thủ những chỉ dẫn khám bệnh của bác sĩ sản khoa.
Chúc vợ chồng bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan