Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, chồng cháu 31t, chu kỳ kinh 3 tháng gần nhất của cháu là vào các ngày 25/4, 15/6 và 19/7. chu kỳ những năm trước khi lấy chồng của cháu thường dài khoảng trên dưới 45 ngày. Cháu muốn hỏi bác sĩ 2 câu hỏi, mong bác sĩ giải đáp chi tiết giùm cháu: 1. Kinh nguyệt của cháu thường không đều như vậy thì khả năng thụ thai sẽ như thế nào và cách tính ngày rụng trứng ra sao? 2. Có phương pháp hay thực phẩm gì để tăng khả năng có thai không ạ, vì tụi cháu thả từ tháng 6 ( sau khi sạch kinh) nhưng vẫn chưa có tin vui, khiến tụi cháu rất sốt ruột. cháu sạch kinh vào ngày 23/7 và có quan hệ vào ngày 24 và 25/7. như vậy tụi cháu phải làm sao để khả năng có thai cao ạ Xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều

phượng

(2014/07/27 00:38)

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt không nhất thiết phải thật đều thì mới có rụng trứng. Chu kỳ kinh thường thay đổi tuỳ thuộc vào tình trạng thể chất, trạng thái tâm lý, điều kiện môi trường.....Đôi khi chu kỳ kinh thay đổi từ vài ngày đến vài tuần nhưng không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và khả năng sinh sản cả. Nếu vợ chồng em dự định có con, nên đi khám và làm một số xét nghiệm kiểm tra sức khoẻ xem có phù hợp với việc mang thai hay không, đồng thời hãy giữ chi trạng thái tinh thần thật thoải mái, mọi việc sẽ thuận lợi thôi em ạ!
Tần suất lý tưởng để tăng khả năng thụ thai là 2 ngày một lần hoặc 3 lần/tuần. Tuy nhiên cần chú ý, làm “chuyện ấy” mỗi ngày không thể làm tăng xác suất thụ thai, ngược lại còn làm giảm lượng tinh dịch và khiến cơ thể mệt mỏi. Thời kỳ dễ thụ thai với chu kỳ 28 ngày là trong khoảng ngày thứ 13 - 15 của chu kỳ, vì thế trong giai đoạn này nên làm “chuyện ấy” 1 - 2 lần để nâng cao khả năng thụ thai.
Thân mến

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan