Sản Phụ Khoa

Chào bs, năm mới này em muốn sinh con, con đầu lòng. Người ta khuyên nên tiêm phòng trước khi mang thai. Với các mũi tiêm: Rubella, Thủy đậu, Viêm gan B thì em nên sắp xếp thời gian tiêm như thế nào để hoàn thành việc tiêm chủng sớm nhất. Các mũi tiêm cần cách nhau bao lâu? Ví dụ bắt đầu tiêm từ tháng 2, khi nào em có thế có em bé? Mong bác sĩ tư vấn chi tiết. Chân thành cảm ơn

Hương

(2016/01/22 00:08)

Chào bạn,
Để chuẩn bị cho việc mang thai bạn nên thực hiện tiêm vacxin trước khi mang thai 3 tháng bạn nhé!
Bạn có thể đi tiêm phòng một số bệnh như: cúm, Rubella vì nếu mắc những bệnh này trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh rất cao.
Nếu ở Hà Nội bạn có thể tiêm phòng ở một số địa chỉ:
* Trung tâm Y tế dự phòng sở Y tế Hà Nội - 70 Nguyễn Chí Thanh, điện thoại: 04.7730268\n* Trung tâm Y tế dự phòng sở Y tế Hà Nội - 50C Hàng Bài, điện thoại: 04.8229263 \n* Trung tâm tiêm chủng Quốc Tế - 4 Sơn Tây, điện thoại: 04.7339803
Nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh bạn có thể tiêm phòng ở:
* Viện Pasteur TP.HCM tại số 282 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Phường 8 Quận 3 TP.HCM\n* Đội Y tế Dự phòng của các Trung tâm Y tế Quận Huyện..
Nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc đang đặt vòng thì đây cũng là thời điểm thích hợp để dừng thuốc hoặc tháo vòng và chuyển sang sử dụng biện pháp tránh thai khác thích hợp hơn (VD: bao cao su).
Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn tiêm vaccin ít nhất trước khi mang thai 1 tháng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan