Bệnh Khác

Cảm ơn bác sĩ đã giải đáp cho em câu hỏi trước, em đã khám bác sĩ và bác sĩ bảo em không bị gì hết chỉ do ngồi nhiều nên đau ở phần xương ngay đó, em đã vận động, uống dạo này em cứ bị đau ở phần gáy và bờ vai trái, khi sờ vào phía sau cổ thì thấy có 2 cục nằm sát nhau (cục to phía dưới thì to hơn ngón cái tí xíu còn cục nhỏ sát phía trên thì nhỏ hơn ngón cái tí xíu) không sưng tấy và k đỏ, nằm ngay giữa phần nối giữa lưng và cổ, em nghĩ đó là do các đốt cột sống nhô ra vì thân hình em hơi ốm. Ngoài ra em biết một động tác giúp giảm đau đó là bẻ ngón tay sao cho đốt đầu và các đốt khác tạo thành hình chữ L nhưng ngón trỏ tay phải của em k thể tạo hình được, các đốt duỗi thẳng và khi di chuyển ngón tay thì bị tê, đôi khi bẻ thì bị buốt và cảm thấy rất nóng ở các khớp nối giữa ngón và bàn tay. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ! Em xin cảm ơn !thuốc và nay đã hết hẳn. Nhưng bác sĩ cho em hỏi thêm rằng triệu chứng nhức đầu nhẹ không kéo dài vẫn còn khi ngồi nhiều đặc biệt đau nặng mỗi khi em ngồi liên tục 5-6 tiếng (chủ yếu là ngồi học), sau khi nghỉ dậy thì hết nhưng ngồi một tí vẫn bị đến khi ngủ sáng hôm sau mới hết. Ngoài ra D

Nguyễn Phúc Thịnh

(2014/07/24 01:56)

Chào bạn,
Bạn còn đi học, chứng tỏ vẫn còn rất trẻ. Trong tình trạng đau đầu khi ngồi học hoặc ngồi một vị trí 5-6 tiếng có thể không chỉ gặp ở bạn mà còn gặp ở rất nhiều người. Có 3 vấn đề bạn cần chú ý sau:
Thứ nhất: Đau đầu có thể do căng thẳng thần kinh do ngồi lâu làm việc hoặc học bài. Dòng máu lên não kém dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng nuôi các tế bào thần kinh dẫn đến tình trạng căng đau.
Thứ hai: đau mỏi vai gáy và xuất hiện u cục. U cục đó có phải do xương cổ gáy thoái hóa không? Cái này bạn phải đi chụp chiếu để xác định. Thoái hóa xương cổ gáy cũng là nguyên nhân dẫn đến đau đầu
Thứ 3: Đau, tê nhức các khớp nối xương chi có thể do dây thần kinh, hoặc do cấu tạo xương chi. Bạn cũng cần thăm khám để có kết quả chính xác.
Do đó, để cải thiện tình trạng của bạn hiện nay, bạn nên thay đổi tư thế khi học tập hoặc làm việc. đứng nên vậ động sau mỗi 1 h làm việc. uống nước thường xuyên ( lượng nhỏ) cũng có thể cai thiện được tuần hoàn và giảm đau đầu. Và một điều quan trọng là tăng cường vận động như chạy bộ, chơi thể thao..,ăn uống nhiều hoa quả và rau xanh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
làm sao để chữa chảy máu chân răng?

lê viễn nhi

(2013/10/29 22:00)