Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ . Em đã QH là trước 1 ngày có kinh nhưng không an toàn . Đến giờ em đã trễ tới 9 ngày rồi ạ , có biểu hiện mặt nỗi mụn , ra máu trắng , Vậy cho em hỏi trễ kinh như vậy có dẫn đến việc mang thai không ạ . Mong bác sĩ trả lời .

Bùi Ngọc Bảo Trân

(2014/07/23 21:25)

Chào em,
Về mặt lí thuyết, quan hệ tình dục trước ngày có kinh khả năng có thai là rất thấp. Tuy nhiên, ngay cả với người có kinh nguyệt đều thì cách tránh thai đó cũng chưa bao giờ được coi là biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn.
Những yếu tố như tâm lí, sinh lí, thời tiết, sự mệt mỏi...đều có thể làm quá trình rụng trứng của cơ thể bị thay đổi và việc quan hệ một cách không bảo vệ chắc chắn sẽ dẫn tới việc có thai ngoài ý muốn. Do đó, nếu như không muốn có "sản phẩm ngoài mong đợi", em và bạn trai nên sử dụng bao cao su để phòng tránh. Đó là cách tốt nhất để có tình dục an toàn.
Hiện tại, với triệu chứng của em cũng chưa thể khẳng định được chính xác là em có thai hay không theo những gì em miêu tả. Tuy nhiên, quan hệ tình dục không bảo vệ lại không thấy hiện tượng kinh nguyệt diễn ra đúng như chu kì thì nhiều khả năng đã có hiện tượng thụ thai. Để biết chính xác, em có thể mua que thử thai để thử tại nhà. Hi vọng rằng em sẽ gặp nhiều may mắn và không có thai ngoài ý muốn
Chúc em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan