Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Năm nay em 17 tuổi và có hiện tượng bị tụt lợi chân răng ạ, khoảng mức độ trung bình ạ. Em nghĩ nguyên nhân phần lớn là do em chải răng quá mạnh khiến ảh hưởng tới lợi. Bây giờ em chải răng 1 cách rất nhẹ nhàng và thận trọng thì có ngừng giảm nguy cơ tụt lợi không ạ. Hay là nó cứ tụt như vậy, mong bác sĩ giải thích và tư vấn dùm em cách phòng và điều trị ạ, Cảm ơn bác sĩ.

Hoàng Đức Anh

(2014/06/21 15:50)

Chào bạn,
Bạn có thể dùng một số loại thuốc đánh răng có tính chất chống viêm lợi và chảy máu, bảo vệ, chống vi khuẩn xâm nhập vào răng. Khi chải răng, bạn cần lựa chọn bàn chải mềm và nhẹ, chải răng ở một góc tạo ra giữa bàn chải và mặt răng, lợi ở góc 45 độ. Phải chải kỹ chân răng, khe răng, đầu răng, cả mặt ngoài và mặt trong răng. Bạn cần đến bác sĩ nha khoa để có thuốc điều trị. Sau khi sử dụng thuốc cùng các biện pháp giữ vệ sinh tốt, viêm lợi sưng đỏ mọng răng sẽ mất đi.
Nếu giữ gìn được vòm miệng sạch sẽ, nguy cơ tái phát viêm lợi và chảy máu sẽ bị giảm dần, vì thế, giữ vệ sinh bằng ăn uống và chải răng đều đặn, chăm chỉ thì có khả năng đẩy lùi nguy cơ bệnh tụt lợi, các bệnh răng miệng khác có liên quan. Nếu bạn đã mắc phải và tái phát thì cần đến bác sĩ khám lại, tìm phác đồ điều trị hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan