Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ hiện nay cháu 23 tuổi mà bị ngứa vùng âm đạo nó nóng rát,dịch có màu sữa,xin hỏi bá sĩ là cháu bị bệnh gì và phương pháp điều trị như thế nào. cháu cảm ơn bác sĩ

LE Mai

(2014/06/17 16:52)

Chào bạn,
Theo như lời kẻ của bạn thì bạn đã bị viêm nấm âm đạo nguyên nhân có thể là:
- Ngứa âm đạo có thể mặc quần quá chật, lâu dần tạo điều kiện thuận lợi gây ra những viêm nhiễm.
- Ngứa có thể là biểu hiện khó chịu của một loại viêm nhiễm, từ viêm âm đạo do vi trùng đến do nấm (còn gọi là Candida albicans hoặc Monilla) và do trùng roi âm đạo (Trichomonas vaginalis).
- Ngứa âm đạo còn có thể là dấu hiệu dị ứng (allergy) với chất hoá học trong xà phòng, chất khử mùi hoặc thuốc nhuộm, hoặc có thể là dấu hiệu teo tổ chức âm đạo ở phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh.
Cách điều trị ngứa âm đạo
Ngứa âm đạo cần điều trị kịp thời không sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cách điều trị ngứa âm đạo là tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh:
Nếu bệnh do các sản phẩm tắm, thuốc tẩy, chất khử mùi hay kem ngừa thai: Bệnh nhân sẽ được khuyên nên đổi một sản phẩm thay thế khác.
Nếu bệnh nhân bị ngứa âm đạo do trùng roi (Trichomonas): Các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng trường hợp nặng nhẹ mà giúp bạn có phương pháp điều trị phù hợp. Trường hợp bị nhẹ thì không cần dùng thuốc, chỉ cần rửa sạch âm đạo bằng dấm pha nước theo tỉ lệ 3 muỗng canh dấm pha 1 lít nước đun sôi để nguội, ngày rửa 2-3 lần liên tục trong 1 tuần. Trường hợp nặng phải dùng thuốc đặt vào sâu trong âm đạo mỗi tối trước khi đi ngủ. Nếu bệnh quá nặng bên cạnh việc đặt các loại thuốc cần phải uống thêm thuốc theo đơn bác sĩ để điều trị dứt điểm.
Điều trị ngứa do viêm nấm âm đạo khó khăn hơn vì nấm phát triển nhanh, dễ lây và hay tái phát. Điều trị bệnh này phải dùng thuốc bôi bên ngoài (để giảm ngứa), thuốc đặt bên trong âm đạo (để diệt bào tử nấm), thuốc uống chống bội nhiễm, diệt nấm. Điều trị ngứa âm đạo do nấm Candida phải đến cơ sở chuyên khoa sản phụ khoa, có dụng cụ để đưa thuốc bào bên trong âm đạo mới diệt được hết nấm.
Bệnh nhân bị ngứa do các mức oestrogen thấp sau mãn kinh: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng kem chưa oestrogen để bôi nhằm giảm viêm âm hộ - âm đạo. Trong thời gian mắc bệnh và điều trị, cần kiêng giao hợp cho đến khi các triệu chứng chấm dứt. Hầu hết bệnh nhân sẽ hồi phục hoàn toàn sau khi điều trị, nhưng một số trường hợp có thể tái phát bệnh.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan