Thận Tiết Niệu

Thưa bác sĩ, em là nữ nay 23 tuổi. Khoảng 3 ngày nay em bị 1 trạng thái là luôn buồn tiểu. Ngày thứ 1 đi được bình thường ( cũng không đi thường xuyên) nhưng khi đi gần xonh thì có cảm giác rất đau buốt vùng tiểu và phần bụng dưới đến rớt nước mắt.. ngày thứ 2 cũng thế. Nhưng đến ngày thứ 3 thì em đi rất nhiều lần, gần như liên tục. Nhưng mỗi lần đi lại rất ít và kèm theo sau đó là cảm giác nhói buốt 1 tý như là rất buồn đi lại không đi được. E không biết triệu chứng như vậy là bệnh gì, có nguy hiễm gì không và có cách gì để điều trị triệt để không thưa bác sĩ? Kính mong nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!!

Cao Mỹ Huyền

(2014/05/06 19:55)

Chào bạn, Hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt chính là dấu hiệu viêm đường tiết niệu. Khi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn (80% là do vi khuẩn E.coli) sẽ gây ra hiện tượng viêm và sưng. Hậu quả làm cho người bệnh luôn trong tình trạng tiểu buốt do nước tiểu đi qua các vùng viêm nhiễm và tiểu rắt do đường tiết niệu bị hẹp lại, nước tiểu không được đẩy hết ra ngoài.
Ngoài nguyên nhân nhiễm khuẩn, theo quan điểm của Đông y thì thấp nhiệt (nóng trong) cũng rất dễ gây ra viêm, sưng, tiểu buốt, tiểu rắt tại đường tiết niệu. Hiện tượng này hay gặp ở những người có thể tạng nhiệt, biểu hiện là hay bị nhiệt miệng, nổi mụn nhọt ở mặt và lưng….
Bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp, chú ý ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước. CHúc bạn sưcs khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
vgJyoY http://www.QS3PE5ZGdxC9IoVKTAPT2DBYpPkMKqfz.com

john

(2014/07/18 22:13)