Sản Phụ Khoa

E quan hệ với bạn trai vào ngày 2/4 không sử dụng biện pháp an toàn,nên 4/4 e uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên,vào ngày 12/4 e xuất hiện kinh nguyệt và kéo dài đến 17/4 thì hết,nhưng hiện tại e vẫn cảm thấy mệt mỏi,bồn chồn,nhức đầu,ngực hơi cương.Vậy cho e hỏi đó là do tác dụng của thuốc hay dấu hiệu mang thai?Và khi nào e có thể sử dụng que thử để biết chính xác có thai hay không?Mong nhận được câu trả lời sớm từ bác sỹ,cảm ơn!

nguyen thanh thuy

(2014/04/19 15:35)

Chào bạn,
Nếu như bạn vẫn có kinh nguyệt bình thường thì chắc chắn là bạn không thể đang mang bầu được bạn ạ. Bởi vì một khi cơ thể bạn bắt đầu sản xuất các hormone mang thai (hCG) thì chu kỳ nguyệt san bình thường của bạn sẽ dừng lại và tạm thời biến mất. \n Do đó, đầu tiên bạn nên xác định lại xem máu xuất hiện ở vùng kín ấy có phải chính xác là máu nguyệt san hàng tháng hay không nhé hay chỉ là một chút máu như kiểu bị xuất huyết thôi? Đôi khi vào đầu thai kỳ, bạn có thể bị chảy một chút máu báo hiệu việc bạn đang mang thai đấy!
Những máu này có thể khiến bạn lầm tưởng là máu kinh nguyệt vì nó trông giống như những ngày "bị" bình thường của bạn. Tuy nhiên, những máu báo hiệu này thường ít hơn máu nguyệt san và nó xảy ra khi các hormone hCG đã kiểm soát phá vỡ chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng que thử thai nếu bạn thấy không yên tâm bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan