Sản Phụ Khoa

Em và bạn trai muốn sử dụng biện pháp an toàn tránh thai để không thụ thai sau khi giao hợp trong khoảng thời gian này. Trên thị trường em thấy có nhiều loại thuốc, em không biết nên chọn loại nào phù hợp để tránh những tác dụng phụ nhu máu đông, nám da, hoặc các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn.rnEm không có tiền sử bệnh nặng nhưng da em khá nhạy cảm với hóa chất và hệ hô hấp khá nhạy cảm với môi trường. Rất dễ bị nhảy mũi khi thời tiết hay mùi thay đổi.rnBác sĩ có thể tư vấn 1 số loại thuốc tránh thai hàng ngày co trên thị trương được không ạ.rn rnCám ơnrn rn

Nguyen Thi Bach Duong

(2014/04/17 23:47)

Chào bạn,
không phải ai cũng có thể tránh thai bằng thuốc tránh thai tổng hợp hằng ngày. Những người có tiền sử bị tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh lý gan, thận, ung thư vú, huyết khối tắc mạch, đau nửa đầu, ra huyết âm đạo chưa rõ nguyên nhân, hay có khối u sinh dục như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, ung thư tử cung, trên 35 tuổi và có hút thuốc lá, không được dùng thuốc ngừa thai tổng hợp làm biện pháp tránh thai.
Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chọn phương pháp tránh thai
Nếu những ai đang dùng thuốc ngừa thai kết hợp mà gặp những triệu chứng gọi là "dấu hiệu nguy hiểm" như đau bụng dữ dội, đau đầu dữ dội, đau ngực, đau chân nghiêm trọng không rõ nguyên nhân… thì nên ngưng dùng thuốc ngay lập tức và đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.
Nếu trong khi dùng thuốc, bạn thường gặp những cơn đau đầu, đặc biệt là những cơn đau cố định ở một vùng thì cần phải ngừng thuốc và đi khám ở chuyên khoa thần kinh, nhất là các trường hợp có tiền sử gia đình bị tai biến mạch máu não. Đồng thời, chị em cũng nên lưu ý, nếu đang có ý định dùng thuốc ngừa thai, nên đi khám bác sĩ để được tư vấn lựa chọn loại thuốc thích hợp với cơ thể và cách dùng thuốc an toàn nhất thay vì cứ tự tiện dùng thuốc như hiện nay.
thông thường không có giới hạn nào cho việc uống loại thuốc tránh thai tổng hợp này. Tuy nhiên, đã là thuốc thì đều có 2 mặt, bên cạnh mặt tốt cũng có những tác dụng phụ kèm theo vì thế bạn chỉ nên uống khoảng 6 tháng rồi ngừng một thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi. Trong thời gian này, bạn có thể dùng các biện pháp tránh thai khác như: sử dụng bao cao su hoặc tính ngày rụng trứng…
Trường hợp của bạn không nên tự ý sử dụng thuốc tránh thai mà nên đi khám và bác sĩ sẽ tư vấn thuốc phù hợp với cơ địa của bạ.
Nếu bạn được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc tránh thai, nên tạo thói quen khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần: Xét nghiệm chức năng gan, thận, đường huyết, đo điện tim, đo huyết áp, xét nghiệm tế bào cổ tử cung, siêu âm phụ khoa… trong quá trình dùng thuốc. Nếu cơ thể có những biểu hiện bất thường thì nên dừng thuốc và chuyển sang biện pháp tránh thai khác.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
toi 22 tuoi nhung rat hay bi dau o hai dau vu,va vu co dau hieu to ra

thanh tu

(2015/06/14 22:32)