Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,rnHiện nay tôi đang mang thai tuần thứ 14, tại bệnh viện đã làm siêu âm và các xét nghiệm máu cần thiết. Ngoài ra bệnh viện yêu cầu chồng cũng phải làm xét nghiệm huyết đồ, bác sĩ có thể tư vấn cho tôi đây là xét nghiệm gì và vì sao chồng tôi phải làm xét nghiệm này.rnChân thành cám ơn.

Hồ Vũ Ngọc Lan

(2014/04/16 04:32)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể là bạn có nhóm máu hiếm (RH âm). Khi người mẹ có thai mà Rh âm, cần xét nghiệm thêm người cha bé, nếu người cha bé có cùng Rh âm, người mẹ không cần tiêm anti – D immunoglobulin. Nếu cha bé có Rh dương hoặc không xác định được nhóm máu của người cha, thì người mẹ cần làm thêm xét nghiệm máu về kháng thể anti - D. Nếu người mẹ có kháng thể anti - D, mẹ cần theo dõi sát trong thai kỳ. Đến khi chuyển dạ sinh, bé được sinh ra, bé cần được gởi đến khoa dưỡng nhi để đề phòng thiếu máu tán huyết cho bé. Trường hợp người mẹ mang thai có Rh âm và không có kháng thể anti - D, nên được tiêm dự phòng anti - D immunoglobulin.
Vì vậy bác sĩ đã chỉ định cho xét nghiệm máu cho chồng bạn thì nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và nhớ tái khám theo lịch.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan