Sản Phụ Khoa

Tối hôm trước em và bạn gái có qhtd không dùng bcs. gần trưa hôm sau có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên. Tối hôm đó lại tiếp tục qhtd thì liệu có thai không ạ. thuốc còn tác dụng không?rnSáng hôm sau có cần uống tiếp thuốc không ạ. rnrnem xin cảm ơn!

Dung

(2014/04/13 05:35)

Chào em,
Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Cơ chế tránh thai của thuốc tránh thai khẩn cấp là làm bong lớp niêm mạc tử cung, ngăn cản sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng, ngăn cản quá trình trứng rụng hoặc ngăn cản trứng đã thụ tinh làm tổ ở trong tử cung. Do đó, các em quan hệ vẫn trong thời gian thuốc phát huy tác dụng thì khả năng ngừa thai của thuốc vẫn còn. Tuy nhiên, về hiệu quả thì có thể sẽ giảm đi phần nào.
Tuy nhiên, chuyên mục chỉ muốn nhắc nhở em rằng việc quan hệ tình dục không bảo vệ như vậy là hoàn toàn không tốt khi mà các em chưa thành vợ chồng, chưa thực sự sẵn sàng cho việc có con. Nếu em cứ quan hệ tình dục không bảo vệ rồi uống thuốc tránh thai quá nhiều, em sẽ phải đối diện với những tác dụng phụ không tốt từ thuốc tránh thai, thậm chí có thể sẽ bị vô sinh. Do đó, hãy biết bảo vệ cho tương lai và sức khỏe của chính mình bằng việc quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Tinh dịch gan khô,sần là dấu hiệu của bệnh gì?

nguyễn thị lan

(2015/10/12 05:00)