Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu định cuối tuần này sẽ nhuộm tóc, nhưng cháu đang trong giai đoạn chuẩn bị mang thai. Tức là cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 này, cháu sẽ ivf, cháu không biết cháu nhuộm tóc thì có ảnh hưởng gì đến kế hoạch có thai của cháu không.và khoảng cách khi nhuộm đến khi mang bầu là bao lâu thì an toàn. Và khi nhuộm rồi thì thuốc nhuộm sẽ có ảnh hưởng đến cơ thể trong khoảng bao lâu, nếu có ảnh hưởng thì cháu sẽ ngưng nhuộm để cháu có bầu rồi sẽ nhuộm sau cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều ạ

phuong

(2015/10/13 01:25)

Chào bạn.
Các thuốc duỗi và nhuộm tóc có thể an toàn đối với thai nhi nếu được sử dụng đúng cách. Thuốc duỗi và nhuộm tóc sẽ gây hại cho thai nhi nếu sử dụng hóa chất thuốc nhuộm một cách bừa bãi, sử dụng nhiều lần trong suốt thời gian mang thai.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sức khỏe nghề nghiệp và độc học (Journal of occupational medicine and toxicology) xem xét 26 báo cáo khoa học trong giai đoạn từ 1990 đến 2010 về ảnh hưởng sức khỏe sinh sản và biến chứng của phụ nữ mang thai mà nghề nghiệp là thợ làm tóc. Đa số các tác giả không thấy có mối liên quan rõ ràng giữa tỷ lệ trẻ sinh ra nhẹ cân, sinh non và dị tật bẩm sinh ở những trẻ được sinh ra từ mẹ là người thợ làm tóc. Tuy nhiên cũng có 2 báo cáo cho thấy có sự khác biệt. Kết luận là mặc dù nguy cơ về ảnh hưởng của nghề làm tóc đối với sức khỏe của trẻ sinh ra từ những người mẹ có nghề nghiệp làm tóc là thấp nhưng vẫn chưa đủ cơ sở để có thể loại trừ những ảnh hưởng đó một cách chắc chắn.
Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị mang thai hay đang mai thai bạn chỉ nên nhuộm, duỗi hay ép tóc không nhiều hơn 3 lần trong thai kỳ và không nên sử dụng với các loại thuốc không có chứa Amoniac và Peroxide. Để đảm bảo an toàn cũng khuyến cáo bạn không nên duỗi, nhuộm hay ép trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Khi sử dụng thuốc bạn cần xem xét kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan