Tai Mũi Họng

Thưa bac sỹ , gần đây cháu bị ho nhiều kèm đau rát họng khi nuốt. cháu có đi khám và kết luận bị viêm phế quản và viêm họng cấp . Em uống thuốc nhưng vì ho nhiều nên họng cứ đau buốt khi nuốt . Bình thường thì không sao nhưng mỗi lần nuốt là đau buốt , đau nhiều ở phần hầu . Xin bác sĩ giải đáp thắc mắc của em rn rn rn

nguyễn phi hùng

(2014/04/11 03:56)

Chào bạn,
Không biết bạn đã bị tình trạng này bao lâu, thông thường đối với viêm phế quản cấp tình trạng bệnh kéo dài từ 7 -10 ngày, tuy nhiên triệu chứng ho vẫn kéo dài sau đó cả tháng.
Vì vậy đối với người bị viêm phế quản, viêm họng cần chú ý các vấn đề sau nhau nhằm nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh.
- Giữ ấm cổ họng, ngực: Bệnh nhân cần tránh môi trường có nhiều không khí lạnh, buijp, gió lùa. Khi đi ngủ tránh để quạt trực tiếp vào mặt, ngực. Để bớt ho vào ban đêm trước khi đi ngủ bạn thoa dầu vào bàn chân và massa 30 lần.
- Vệ sinh mũi họng thật sạch, thường thì bệnh viêm phế quản kéo dài là do có bệnh tai mũi họng khác đi kèm. Vì vậy việc làm sạch đường hô hấp giúp loãng đàm và đẩy chúng ra ngoài dễ dàng hơn, sát khuẩn đường hô hấp.
- Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cơ thể bằng cách nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lí, tăng cường bổ sung vitamin C.
- Trong chế độ ăn thì bổ sung thêm những loại rau có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm như rau diếp cá, ca rốt, củ cải, các loại rau thơm, bạn có thể dùng tầng lá dầy để giã uống mỗi ngày.
- Về dùng thuốc, đa phần viêm phế quản là do virut tấn công nên bạn không cần thiết phải dùng kháng sinh, chỉ cần dùng hạ sốt như Paracetamo (khi có sốt, đau đầu)l, giảm ho long đờm bằng Terpincodein.
Để an toàn thì bạn có thể dùng thêm thảo dược giúp giải độc, tiêu viêm, long đàm và kháng khuẩn như sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, bạn dùng từ 1 -2 tuần phối hợp với các cách trên bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan