Sản Phụ Khoa

Em năm nay 18 tuổi nhưng quy đầu vẫn chưa ló ra khỏi bao,đồng thời dương vật bị nghiêng qua 1 bên,nếu muốn tự chữa trị thì có được không bác sĩ?Bác sĩ hãy tư vấn các phương pháp giùm em ạ,bác sĩ tư vấn kỹ giùm em cái bao quy,tại em đọc trên nhiều web nói sẽ bị ung thư duông vật ạ?

Trần Sĩ Khang

(2014/04/03 03:28)

Chào bạn,
Bao quy đầu là lớp da bao phủ bên ngoài đầu của dương vật và niệu đạo. Ở trẻ nhỏ, bao quy đầu tương đối dài, phủ lên toàn bộ đầu dương vật. Theo thời gian, khi trẻ lớn lên, đầu dương vật sẽ to ra, bao quy đầu từ từ sẽ ngắn lại, làm lộ ra đầu dương vật và lỗ niệu đạo.
Có hai trường hợp bất thường: Một là bao da quy đầu không tuột hoàn toàn ra khỏi đầu dương vật được, sẽ dẫn đến tình trạng hẹp bao quy đầu. Hai là nó tuột ra khỏi đầu dương vật được, nhưng bình thường vẫn phủ lên đầu của dương vật, gọi là bao quy đầu dài. Đây là bệnh lý.
Còn trong trường hợp thứ 2 là trình trạng bình thường, nếu bạn vẫn tuột được bao da quy đầu ra khỏi đầu dương vật thì không cần đi cắt bao da quy đầu. Nhưng trong tình cảnh này bạn phải chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ vùng quy đầu. Vì hẹp bao quy đầu hay bao quy đầu quá dài đều gây nên những tác hại nhất định với chủ nhân và có thể ảnh hưởng đến cả người bạn tình khi có quan hệ tình dục.
Ví dụ: nếu bao quy hẹp hoặc quá dài, sẽ làm ứ đọng nước tiểu, nước tiểu sẽ kết hợp với bã nhờn tạo ra "bựa sinh dục". Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển, gây ra tình trạng viêm quy đầu, viêm bao da quy đầu. Bựa sinh dục này cũng có thể lây sang bạn tình, gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng hội âm sinh dục, hoặc gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Ngoài ra, có khoảng 85% đến 90% trường hợp người bị ung thư dương vật có tình trạng bao quy đầu quá dài hoặc hẹp bao quy đầu.
Tong trường hợp của bạn, nếu là hẹp bao quy đầu, nên đi đến bác sĩ niệu hoặc nam khoa để được cắt bao quy đầu. Còn nếu bao quy đầu quá dài, bạn khó giữ vệ sinh sạch sẽ thì cũng nên đi cắt bao quy đầu để tránh những hệ lụy đáng tiếc về sau.
\nVấn đề dương vật nghiêng sang trái hay sang phải thì đều bình thường không ảnh hưởng đến sinh sản sau này.
\nChúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Người bị suy giáp,có nên sinh con không?xin được giúp đỡ

ánh tuyết

(2015/09/08 04:35)