Bệnh Khác

Chào bác sĩ!rnHơn 1 năm nay bụng cháu có triệu chứng nóng,rát rất khó chịu.Cháu đã đi nội soi dạ dày thì phát hiện có polyp và đã cắt rồi và đã uống thuốc 1 thời gian nhưng không thuyên giảm tí nào.sau đó bác sĩ có đề nghị soi đại tràng thì kết quả là chỉ bị viêm và cháu cũng đã uống thuốc nhưng vẫn không khỏi triệu chứng nóng rát ở vùng bụng,chán ăn,nhạt miệng,ăn thì có cảm giác buồn nôn.Bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng của cháu là bị bệnh gì?

võ thanh diễm

(2014/03/26 22:17)

Chào bạn
\nQua mô tả có thể bạn bị viêm dạ dày cấp. Viêm dạ dày cấp tính chính là tình trạng viêm cấp tính của niêm mạc dạ dày, có thể kèm xuất huyết niêm mạc và nặng hơn có thể kèm viêm loét niêm mạc dạ dày.
Nguyên nhân gây viêm dạ dày cấp thường do chế độ ăn uống không đúng giờ, có tiền sử dùng các thuốc chống viêm, giảm đau không steroid (aspirin hoặc các NSAIDs khác), uống nhiều rượu bia, hút thuốc, nhiễm vi khuẩn đặc biệt Helicobacter pylori là nguyên nhân rất thường gặp, stress, phỏng nặng, chấn thương...
Bệnh nhân bị viêm dạ dày cấp tính có thể không có triệu chứng gì nếu bệnh nhẹ, trường hợp bệnh nặng hơn bệnh thường biểu hiện đau bụng vùng thượng vị với cảm giác cồn cào, bỏng rát kèm theo buồn nôn, nôn, có thể sốt cao, thậm chí có trường hợp nôn ra máu.
Các xét nghiệm cần làm trong bệnh lý này: công thức máu để đánh giá mức độ mất máu, xét nghiệm phân tìm xem có hồng cầu hay vi khuẩn H. pylori không, nội soi dạ dày tá tràng đánh giá thương tổn của dạ dày và sinh thiết khi cần.
Dựa vào kết quả sinh thiết sẽ có hướng điều trị và tiên lượng quá trình lành bệnh của bệnh nhân. Bạn nên đi khám để làm một số xét nghiệm bổ sung cho chẩn đoán và điều trị. Không nên tự ý dùng thuốc, song song với điều trị bạn cần có chế độ ăn uống đúng giờ, kiêng các chất chua cay, nước ngọt có gas, rượu bia, thuốc lá, tránh stress, các thuốc giảm đau không steroid, corticoide…
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan