Bệnh Khác

chào bs! con gái tôi, 15 tháng tuổi, nặng 9,5kg, cháu vẫn chơi bình thường, nhưng cháu rất kén ăn, mỗi bữa chỉ ăn 4 - 5 thìa cháo là cháu ko thèm ăn nữa, bố mẹ làm đủ kiểu cháu cung ko ăn, đêm nằm ngủ cháu hay trở mình, vặn mình, xin hỏi con gái tôi bị bệnh gì ko? làm sao để cháu ăn ngon bình thường? nếu tôi đưa cháu đi khám thì nên khám vấn đề gf? khoa nào?

Trần Hồng Lĩnh

(2014/03/24 03:28)

Chào bạn
\nTheo như bạn nói thì có thể con bạn bị thiếu vi khoáng kẽm khiến cháu ngủ hay bị trằn trọc, trở mình. Các nghiên cứu cho thấy: kẽm tác động đến hơn 200 enzym của cơ thể, trong đó có nhiều enzym đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, nên có tác động rất lớn đến các quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể. Kẽm điều hòa hoạt động của tuyến tiền liệt nên khi thiếu kẽm, trẻ em bị thiểu năng sinh dục, người lớn bị vô sinh. Kẽm còn giúp mắt trẻ nhìn tinh hơn. Kẽm tác động đến thần kinh trung ương, vì vậy kẽm giúp làm ổn định giấc ngủ ở trẻ em, những trẻ bị thiếu kẽm sẽ ngủ không ngon giấc, hay trở mình, trằn trọc, thậm chí quấy khóc vào ban đêm.
Nhu cầu kẽm thay đổi theo tuổi và trạng thái sinh lý: Trẻ dưới 1 tuổi cần khoảng 5mg/ngày, ở trẻ 1-10 tuổi khoảng 10mg/ngày. Các bà mẹ có thể bổ sung kẽm cho trẻ qua các thực phẩm hàng ngày như: Tôm đồng, lươn, hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành, các hạt có dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng).
Trẻ biếng ăn có rất nhiều nguyên nhân như:Biếng ăn do tâm lý, Biếng ăn do sai lầm trong chế biến thức ăn và thời gian chuyển tiếp chế độ ăn, do bệnh lý, sinh lý,...Bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân từ đó có hướng điều chỉnh cho cháu
\nChúc bạn và cháu khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan