Bệnh Khác

Chào bác sĩ , tôi lúc trước thỉnh thoảng đi cầu ra máu và phân rắn , sau đó tôi hạn chế ăn đồ nóng thì giờ không còn dấu hiệu đó nữa , mà tôi để ý ở hậu môn có 1 cục thĩt dư cỡ hạt đậu phộng , lúc có lúc không , sờ vào thì không đâu ngồi hay làm bất cứ gì đều thoải mái bình thường . Nhưng do lo lắng tôi đã đến bệnh viện Bình Dân để nội soi trực tràng , kết quả cho tôi thấy không có dấu hiệu gì khác lạ , hình chụp lại hậu môn trong kết quả không có thịt dư nào nhưng về nhà thì lại thấy , lúc ẩn lúc hiện . Dù đã nội soi nhưng tôi vẫn phần nào không yên tâm .Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên

Phương

(2013/11/24 19:24)

Chào bạn
\nThịt dư ở hậu môn trong y khoa gọi là da thừa hậu môn (Skin tag). Nguyên nhân có da thừa này là bệnh nhân bị trĩ ngoại, sau đó khối trĩ ngoại xẹp xuống và để lại vết tích là mảng da thừa.
Mảng da thừa này thường gặp ở phụ nữ khi có thai bị khối trĩ ngoại to và sau khi sanh khối trĩ ngoại xẹp lại thành mảng da thừa. \n Do mảng da thừa có khi to và nhiều mảng nên tạo ra khó chịu khi vệ sinh sau khi đi cầu. Ngoài ra, cũng có một số bệnh nhân cho là để vậy mất thẩm mỹ nên thường họ hay xin mổ cắt bỏ chứ tự thân mảng da thừa đó không phải là trĩ.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan