Bệnh Khác

chào chuyên gia! em là nam, năm nay 22 tuổi. cao 1m75 nhưng chỉ nặng 55kg.em đã cố gắng rất nhiều nhưng không tăng được cân. cân nặng của em đã giữ ở mức đó hơn 3 năm nay. em có lối sống lành mạnh, không sử dụng bất kỳ chất kích thích hay chất gây nghiện nào, có luyện tập thể dục, không vận dộng gì quá sức, ngủ đủ.mặt khác em cũng rất ít khi ốm hay ốm vặt. em có đi hiên máu cách đây 1 năm và có kết quả xét nghiệm rất tốt, không có vấn đê gì cả.rnem muốn hỏi chuyên gia là ngoài chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học ra thì em có nên sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân không? nấu có thì nên sử dụng sản phẩm nào cho phù hợp? em rất lo lắng và về sự ảnh hưởng ngoài ý muốn đến sức khỏe từ các thực phẩm chức năng. em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Quang Đợi

(2014/03/23 23:47)

Chào bạn
\nKhả năng tăng cân phụ thuộc vào hai yếu tố: Khả năng hấp thụ và chuyển hóa. Vì vậy, một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và luyện tập đều đặn đóng vai trò quan trọng, quyết định việc tăng cân của bạn.
Dựa vào nguyên tắc đó, đa số các loại thực phẩm chức năng tăng cân đều được tăng cường các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần, đặc biệt là đạm để tăng cường hệ cơ. Tuy nhiên, để sớm tăng cân và khỏe mạnh, và duy trì cân nặng bền vững, lâu dài, ngoài việc tăng cường các chất dinh dưỡng từ thực phẩm chức năng, người gầy vẫn cần cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, cân đối từ các loại thực phẩm tự nhiên, đồng thời cân bằng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, không nên phụ thuộc hoàn toàn vào thực phẩm chức năng.
Một bữa ăn bổ sung dinh dưỡng tốt cho người gầy cần thiết bổ sung thêm các loại thức ăn có chứa nhiều calo, đạm, chất béo (như các loại thịt, sữa không tách chất béo, bơ, pho mát) và thức ăn có chứa các loại cacbonhydrat (như tinh bột và đường). Chú ý nên ăn đúng giờ, đúng bữa. Hằng ngày có thể ăn vặt nhưng tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 1 giờ, không ăn gần bữa chính vì sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng khi đến bữa ăn chính. Nếu thường xuyên phải thức khuya, hãy ăn thêm một bữa nhẹ. Hãy chọn các thức ăn mềm, dễ tiêu hoá và hấp thụ như: sữa, cháo và các loại hoa quả.
Tăng cường tập thể dục: Hãy từ bỏ ngay suy nghĩ sai lầm rằng: “gầy thì không cần phải luyện tập”. Theo trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh tật Hoa Kỳ khuyến cáo nên tăng thời lượng hoạt động thể dục ít nhất 2.5giờ/tuần, và mỗi lần ít nhất 10 phút. Bạn có thể tập luyện các hoạt động nhẹ nhàng như: đi bộ nhanh, đạp xe, aerobics, bơi lội... một cách thường xuyên sẽ giúp cơ thể sảng khoái, dễ chịu, tăng cường khả năng tiêu hoá của dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn.
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại tảo xoắn giúp tăng cân, tăng cường sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu và gọi trực tiếp đến tổng đài tư vấn của các sản phẩm này để xin tư vấn.
\nChúc bạn có cân nặng như ý

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan