Tim Mạch

Chào bs! xin bs cho biết những bài tập lưu thông khí huyết? xin bs giải thích hộ "Bệnh của bạn thuộc phạm vi các chứng hung tý hoặc tâm thống. Bệnh do tổn thương ở 2 tạng tâm và tỳ. Tỳ dương vận hoá kém sinh ra đàm trọc. Đàm trọc, huyết ứ lâu ngày gây trở ngại cho tâm mạch. Tâm dương không thông suốt dễ sinh ra các chứng đau ngực, nhất là khi bị kích hoạt bởi hàn tà hoặc những nội thương thất tình như căng thẳng, lo âu, tức giận." nhưng tôi khi vận động mạnh như chạy bộ thì ko đau, khi ngồi một chỗ, chơi hay làm việc bình thường thì đau âm ỉ là sao? tôi hoang mang quá! xin được tư vấn cụ thể của bs!

Lĩnh

(2014/03/22 03:26)

Chào bạn,
Xin cung cấp cho bạn một số bài tập về lưu thông khí huyết sau:
Bài 1: Dùng gốc bàn tay, mô ngón tay út hoặc mô ngón tay cái, xát lên da theo hướng thẳng đi lên, đi xuống hoặc sang phải, sang trái. Có thể dùng dầu, bột tan để làm trơn da. Tác dụng: Thông kinh lạc, lý khí, làm hết đau, hết sưng, khu phong, tán hàn, thành nhiệt.
Bài 2: Người đứng thẳng, lưng thẳng, hai chân thẳng hơi khép. Đưa hai tay thẳng ra phía trước úp mặt bàn tay xuống dưới. Hít khí vào thật sâu, căng bụng, từ từ ngồi xuống thở ra, khi ngồi lưng thẳng, hai tay như đang ấn một chiếc phao xuongs nước,mông cách gót chân khoảng 20 cm thì dừng lại và cũng thở ra hết khí. Hít khí vào thì đứng lên hai tay như đang năng một chậu nước, khi tư thế đứng thẳng về vị trí ban đầu là lúc hít đày khí trong phổi. Làm liên tục 8 nhịp, khi kết thúc động tác đưa thẳng tay lên đỉnh đầu vỗ tay 3 nhịp. Tác dụng: Cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết, lưu thông động mạch.
Việc tập luyện kết hợp với ăn uống đúng cách, dùng chất thực phẩm từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe như: tỏi, Táo, cải bó xôi, rượu vang đỏ...
Vấn đề thứ 2 bạn hỏi tôi xin trả lời như sau:
Trong YHCT, gọi chứng tâm thống hay hung tý là chứng thiếu máu tim cục bộ, xơ vữa động mạch vành và tất cả thông tin bạn cung cấp cho thấy nguyên nhân, triệu chứng của bệnh. Trương hợp này nên điều trị kịp thời có thể dùng một số bài thuốc đông y giúp cải thiện tình trạng: tâm dương bất tức, khí huyết ứ trệ, âm dương hư tý... và các bài thuốc này bạn nên đi khám để để xác định đúng tình trạng và đúng bệnh. Bệnh này có thể dùng một số sản phẩm chứa Nattokinase như Nattospes có tác dụng tiêu fibrin phá vỡ cục máu đông, giúp khí huyết lưu thông tốt cho tim mạch, huyết áp.
Chúc ban sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan