Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ,rn03 tháng gần đây tôi bị bệnh khó thở, cảm giác nặng ở vùng ngực, hơi thở ngắn. Tôi có đi siêu âm tim, điện tim đều cho kết quả bình thường, bác sỹ chẩn đoán là bệnh rối loạn thần kinh tim nhưng uống thuốc vẫn không thấy đỡ. Tiền sử bệnh của tôi là bệnh viêm xung huyết vùng hang vị (đã làm xét nghiệm HP trong dịch dạ dày_kết quả âm tính) và hội chứng ruột kích thích (đã nội soi đại tràng_ kết quả bình thương). Vậy bác sỹ cho Tôi hỏi: Nguyên nhân gây bệnh khó thở (chỉ trừ lúc ngủ là không khó thở) là do đâu và cách điều trị như thế nào.....?rnTôi rất hoang mang, mong sớm nhận được thư hồi âm của bác sỹ.rnTB: Tôi ăn uống ngon miệng, không bị mất ngủ, không sụt kg.

Nguyễn Thị Thanh Trúc

(2014/03/20 23:17)

Chào bạn
Theo như triệu chứng của bạn miêu tả cũng như bác sĩ chẩn đoán, thì có thể bạn bị rối loạn thần kinh thực vật. Triệu chứng thường gặp là hồi hộp, đánh trống ngực, tim tập nhanh, tức ngực, các bệnh này hay xảy ra khi hút thuốc lá, gặp stress, mệt mỏi... Bệnh này có thể chữa bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt như ăn, ngủ điều độ, đúng giờ, bỏ thuốc lá, tập luyện thể dục thể thao. Nếu không được có thể dùng thuốc theo đơn của bác sĩ.
Bệnh rối loạn thần kinh thực vật chỉ là một bệnh chức năng, không có tổn thương thực thể ở tim nên bạn có thể tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt, thường sau một thời gian nhất định bệnh sẽ lui đi.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan