Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩrnHiện tại cháu đang lo lắng cho vấn đề sức khỏe sinh sản của mình. Bác sĩ cho cháu hỏirnTuần trước ngày 12/3 cháu có thử que thử hiện 2 vạch, ngày 15/3 & 16/3 cháu đi tiểu cuối mỗi lần đi tiểu thì buốt và có ra một ít máu màu hồng. Đến ngày 17/3 cháu có đển BV phụ sản Thái Bình để khám, tại đây bs cho cháu thử nước tiểu và siêu âm đầu dò. Tuy nhiên kết quả siêu âm đầu dò không phát hiện thấy túi thai trong tử cung và kết quả cho thấy niêm mạc dày: 28 mm. BS cho cháu sang trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thái Bình thử beta HCG kết quả : 2103 Iu/l. Trở về phòng khám ban đầu bs nói cháu đã có thai tuy nhiên hiện không thấy túi thai trong tử cung vì vậy cháu phải chờ 5 ngày nữa đến khám lại, nếu thai vào tử cung thì không sao còn nếu không vào tử cung phải mổ còn nếu thấy đau bụng ra huyết thì phải đến khám ngay.rnHiện cả 2 vc cháu đều lớn tuổi và rất mong sớm có con. Chu kì kinh nguyệt của cháu những tháng gần đây rất đều chủ yếu là 30 ngày. Tính đến hôm cháu đi siêu âm là cháu đã chậm kinh 15 ngày.rnBS cho cháu hỏirn1. Liệu túi thai của cháu có khả năng di chuyển vào buồng tử cung được nữa không ( vì cháu đọc trên mạng thấy sau khi thụ thai khoang 4-10 ngày thì túi thai đã di chuyển vào buồng tử cung). rn2. Sau khi tiến hành phẫu thuật thì cháu có thể tiếp tục mang thai được nữa không ( vì ở dưới cháu có trường hợp chửa ngoài dạ con đã bị cắt và hiện không thể mang thai lại được)và vc cháu hiện chưa có cháu nào.rn3. Sau khi phẫu thuật thì tỷ lệ mang thai ngoài tử cung của cháu còn cao không và cháu phải làm gì để tráng mang thai ngoài tử cung. Sau khi phẫu thuật khoảng sau bao lâu thì cháu mới có thế mang thai lại được.rn4. BS cho cháu hỏi tiến hành mổ nào thì có thể giữ lại buồng trứng để có thế mang thai lại.rnCháu chưa bao giờ dùng biện pháp phá thai hay uống thuốc tránh thai đến hôm nay thì cháu đi tiểu đã đỡ buốt hơn và không còn ra máu màu hồng, tuy nhiên hôm nay cháu ra nhiều chất dịch nhầy giống như khi mình sắp đến kỳ. Mong bác sĩ tư vấn và trả lời sớm giúp cháu.rnXin chân thành cảm ơn.

lê thị hòa

(2014/03/19 23:16)

Chào bạn,
\nTrường hợp của bạn trễ kinh hơn 15 ngày, thử que 2 vạch, siêu âm chưa thấy túi thai thì bạn cần được theo dõi siêu âm lại sau 3 ngày và làm thêm các xét nghiệm khác: Thử hCG trong nước tiểu hay Beta hCG trong máu. Nếu nồng độ hCG trong nước tiểu > 25 IU/L hay Beta hCG trong máu > 5 mIU/ml được xem như là thử thai dương tính. như vậy chắc chắn là bạn đã có thai
Nếu nghi ngờ thai ngoài tử cung, siêu âm lại vẫn không thấy túi thai, sẽ làm tiếp nong và nạo lấy mẫu mô từ nội mạc tử cung cho thấy không có mô của thai hoặc nội soi ổ bụng là phương pháp quan sát trực tiếp có thể thấy được thai ngoài tử cung.
Do đó bạn đừng nên lo lắng quá, cần phải theo dõi sát ở bệnh viện sản khoa cho đến khi xác định có thai trong buồng tử cung. Việc chửa ngoài tử cung tuy theo
Thực tế, khoảng 85% bệnh nhân đã chửa ngoài tử cung có thể có thai bình thường sau này, chỉ khoảng 10-20% bị lại, một số không thể có thai sau này hoặc sảy thai tự nhiên trong 3 tháng đầu. Bạn không nên quá lo lắng.
Không có cách phòng ngừa chửa ngoài tử cung. Tuy nhiên nên cố gắng làm sao để vòi trứng không bị tổn thương (sẹo, viêm), nghĩa là tránh những yếu tố nguy cơ gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh sản.
Trường hợp của bạn tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng của bạn mà bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan