Tai Mũi Họng

tôi bị ho có đờm, gây khó thở (muốn lấy đủ không khí phải gắng sức hít thật nhiều),lâu lâu lại khạc ra những cục màu vàng mùi rất hôi.triệu chứng nêu trên tôi bị từ trước tết. tôi đã đi khám tại bv và bsĩ cho tôi xét nghiệm như chụp xquang tim phổi, siêu âm tim, điên tim và bảo k có j và cho thuốc uống. tôi uống và vẫn k hết, tôi đi bv khác thì bsĩ dùng máy soi tai mũi họng và bảo tôi bị viêm amidan có mủ.bsĩ cho tôi thuốc thì tôi uống có giảm nhưng k hết hẳn.nay các triệu chứng nêu trên lại tái phát và thở khó hơn (lên cầu thang 2 tầng lầu là thấy mệt).tôi đọc thông tin thấy triệu chứng của mình giống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hay bệnh về amidan.tôi lo lắng k biết phải khám và chữa thế nào cho hiệu quả.xin bâc zĩ cho tôi lời khuyên

nguyễn tường vy

(2014/03/13 06:02)

Chào bạn,
Để chẩn đoán chính xác bệnh, các bs đã cho bạn làm các xét nghiệm: Chụp Xq phổi, siêu âm tim, điện tim không có vấn đề chứng tỏ phổi và tim của bạn không bị tổn thương. Qua nội soi thì thấy rõ amydal của bạn đang bị viêm. Khi viêm sẽ sinh đàm, bám ở thanh quản gây nghẽn đường thở nên lúc nào bạn cũng có cảm giác khó thở do đàm tích tụ, đường thở bị viêm sưng nên hẹp.
Vì vậy sau 1 đợt dùng thuốc tây, triệu chứng có giảm nhưng tổn thương tại amydal vẫn còn, khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh sẽ tái phát. Vì vậy người bệnh ngoài dùng thuốc tây trong đợt cấp nên dùng kiên trì thuốc thảo dược, trên thực tế nhiều nghiên cứu hiện nay người ta thấy rằng có những vị thuốc đông y có tác dụng tương đương tây y mà lại an toàn. Như rẻ quạt có tác dụng kháng sinh đặt trị viêm đường hô hấp, bồ công anh có tác dụng tiêu viêm, giải độc rất tốt, Sói rừng bán biên liên ức chế vi khuẩn, tiêu đàm. Vì vậy bạn có thể dùng các vị thuốc này, hiện nay tôi thấy có sản phẩm Tiêu khiết thanh có các thành phần trên, bạn nên dùng một đợt 3 tháng, sẽ thấy các triệu chứng giảm dần, bệnh dần hồi phục.
Ngoài việc dùng thuốc thì nghỉ ngơi hợp lí, xây dựng lối sống khoa học là việc khá quan trọng bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Xac ran ho trau chua viem tai dung hay sai

hoang cham

(2016/01/11 15:21)

Tai Mũi Họng
em muon cho em be em uong jakul buoi sang an sua chua buoi toi duoc kg a

phamthuylinh

(2015/11/17 23:50)

Tai Mũi Họng
thoi tiet thay doi, em cum gio co hien tung chay mau tring miu.?rn

nguyen van dan

(2013/12/28 02:33)