Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! hiện nay e đang mang thai tuần 26. Tuần 22 e có tiêm ngừa uống ván mũi đầu tiên, về nhà thì e bị đau nhức chỗ tiêm và đau khắp người. đến tối thì càng đau nhức dữ dội, có dấu hiệu gần giống như bị sốt. em đang phân vân không biết có nên tiêm mũi uống ván thứ 2 không, vì e nghe nói nếu tiêm bị sootsthif có khả năng sinh non nên em hơi sợ. đây là lần mang thai đầu tiên của e. mong bác sĩ giúp đỡ.

Nguyễn Thị Hồng Sương

(2014/03/11 17:47)

Chào bạn,
Theo quy định của chương trình tiêm uốn ván cho thai phụ như sau: Thai phụ hoàn toàn chưa được tiêm phòng uốn ván thì hẹn tiêm 2 mũi cách nhau ít nhất 1 tháng và trước sinh ít nhất 15 ngày. Nếu thai phụ đến đăng ký sớm thì tiêm mũi đầu vào tháng thứ 4 hoặc 5 và mũi thứ hai sau đó 1 tháng.
Vaccine UV khi tiêm cho phụ nữ có thai không chỉ bảo vệ bệnh uốn ván cho mẹ mà còn phòng uốn ván sơ sinh cho con. Sau khi tiêm Vaccine UV, kháng thể hình thành sẽ truyền cho thai nhi để bảo vệ cho trẻ trong khi sinh và sau sinh vài tháng.
Phản ứng phụ của vaccine phòng ngừa bệnh uốn ván:
- Các phản ứng phụ thường nhẹ và khu trú tại nơi tiêm.
- Có thể xuất hiện quầng đỏ, sưng đau tại chỗ tiêm, sốt 38 -39°C. Các triệu chứng nói chung là nhẹ và tự mất đi.
- Đôi khi thấy nổi hạch ở nơi tiêm, nhưng rất hiếm gặp. Hiện tượng thâm nhiễm có thể giảm khi dùng băng ép lạnh.
Bạn an tâm và nên tiêm nhắc mũi 2 ngay bây giờ để được bảo vệ cho cả 2 mẹ con trong khi sanh. Không có cơ sở để nói tiêm vaccine ở thời điểm này là gây sanh non, bạn nhé.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan