Tim Mạch

thưa bác sĩ cháu 26 tuổi 2 năm nay cháu thấy đau khó chịu ở vùng tim, hằng ngày cháu làm việc nặng vẫn bình thường nhưng khi nằm đi ngủ thi cảm giác khó chịu như có cái gì đó đau nhói ở tim , cháu có đi khám ở một vài nơi như bv hồng ngọc, phòng khám tư 106 lê thanh nghị, chup x quang, điện tim đồ, siêu âm, xét nghiệm máu, đo huyệt áp, kết quả bình thường, cháu thấy rất lo lắng không biết bị gì bác sĩ tư vấn giúp cháu xem cháu bị gì, nên đi khám lại ở đâu và có cần phải chụp citi để biết chắc chắn không. monh bác sĩ tư vấn giúp cháu, xin cám ơn bác sĩ

mẫn văn linh

(2014/03/06 15:15)

Chào bạn !
Trường hợp đau nhói ngực chưa hẳn là mắc bệnh tim. Việc ta ưu phiền, lo lắng sẽ ảnh hưởng phần nào đến thần kinh giao cảm, thần kinh tim, khiến tim đập nhanh, hồi hộp, đau ngực dù không có bệnh. Còn đau tim theo nghĩa đúng là có tổn thương tại tim, nếu không được điều trị có thể dẫn tới suy tim.
Suy tim sẽ có các dấu hiệu như khó thở khi làm việc nặng, leo cầu thang... và khi nghỉ ngơi thì giảm rõ; đôi lúc ngồi cũng thấy khó thở, khó thở về đêm, cơ thể mệt mỏi, yếu đuối. Đau ngực và hồi hộp là những triệu chứng phụ.
Tuy nhiên, cần phân biệt đau nhói ở ngực với đau thắt ngực. Nếu đau thắt ngực (đau cảm giác như bóp nghẹt, khó thở) kéo dài trên 30 phút, cần cảnh giác với bệnh tim.
Khi có bệnh lí về tim dễ gây choáng, song nếu tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, không đủ dinh dưỡng, thiếu máu cũng có biểu hiện choáng.
Muốn xác định bệnh tim mạch, cần khám bác sĩ nội tổng quát hoặc bác sĩ chuyên tim mạch, kết hợp siêu âm, đo điện tim. Cần phải làm đủ các xét nghiệm về chức năng tim mạch như: đo điện tim, siêu âm tim, có trường hợp phải đo điện tâm đồ gắng sức, siêu âm tim gắng sức, chụp X-quang động mạch vành có cản quang v.v...
Để loại trừ bệnh lý thực thụ của hệ tim mạch. Do vậy bạn nên đi kiểm tra sớm để xác định tình trạng sức khỏe, cộng với việc sinh hoạt khoa học, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí để phục hồi tình trạng.
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan