Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ !rnEm có 1 câu hỏi muốn bác sĩ tư vấn giúp.rnCách đây mấy tháng em có đi khám ở khoa tai mũi họng. Bác sĩ có bảo em là bị viêm họng thanh quản mãn tính ( trong đợt khám đó em có cắt luôn nang họng ), thì bác sĩ có kê đơn thuốc cho em nhưng uống thấy ko giảm, tình trạng vẫn như vậy ( cảm giác như có đờm dắt ngang cổ họng nhưng muốn khạc ra thì ko cho ra được ). Em tính có người bảo bị mãn tính rồi thì chỉ có sống chung với nó. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có đúng ko ak, với bác sĩ có thể tư vấn giúp em cách để chữa trị bệnh này được không, nó cản trở em khá nhiều trong giao tiếp....rnEm xin chân thành cám ơn!rnMong bác sĩ hồi âm sớm cho em....

Phạm Văn Nam

(2014/02/24 16:22)

Chào bạn,
Người viêm thanh quản mạn, nếu chỉ bị vài tháng thì có thể chữa khỏi hoàn toàn. Việc quan trọng nhất của người bệnh là phải kiên trì và dùng đúng phương pháp.
Đầu tiên người bệnh phải xác định nguyên nhân gây khàn tiếng như do tính chất công việc phải nói nhiều, nói to, làm việc trong môi trường khói bụi, lạnh, ô nhiễm hoặc do có bệnh lí đường hô hấp như viêm xoang, amydal. Sau đó bạn cần thay đổi môi trường, công việc hoặc hạn chế, tránh tiếp xúc.
Điều trị triệu chứng, ngăn chặn tái phát: Đối với viêm thanh quản mạn không nên lạm dụng thuốc tây điều trị, thuốc tây có hiệu quả nhanh trong việc giảm triệu chứng nhưng sau đó vài ngày bệnh lại tái phát mặc khác người bệnh phải chịu nhiều tác dụng phụ, That vào đó bạn nên chuyển sang dùng thảo dược vừa an toàn lại hiệu quả lâu dài, ngày nay ngành công nghiệp dược phát triển người ta đã nghiên cứu tìm ra và chứng nhiều loại cây có tác dụng kháng sinh, kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng, tiêu đàm giảm ho rất tốt, Một sản phẩm hiện nay dùng đặc trị cho các trường hợp khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản mạn là Tiêu Khiết Thanh. Bạn có thể sử dụng. Thời gian điều trị từ 3 -6 tháng.
Ngoài ra việc ngăn chặn bệnh có cơ hội tái phát, vi khuẩn có môi trường thuận lợi tấn công bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vệ sinh họng mổi ngày. giữ ấm cơ thể.
Bạn phối hợp làm tốt cả 3 vấn đề trên thì bạn sẽ cảm nhận bệnh thuyên giảm dần và hi vọng bệnh của bạn sẽ khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan