Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em và bạn trai quen nhau được 6 năm rồi, em năm nay 21 tuổi, bạn trai 23. Hai đứa quyết định sau khi ra trường sẽ cưới nhau. Hôm 20/2 em và bạn trai đều về quê, do không kiểm soát hết bản thân em và anh ấy đã làm chuyện ấy. em có kinh nguyệt ngày 8/2 kéo dài khoảng 5 ngày thì hết, em và anh quan hệ vào lúc trưa ngày 20/2. Do hai đứa đều quan hệ lần đầu nên không thành công, anh đã rất cố gắng nhưng mãi mà không đưa được cậu nhỏ của anh vào được chỉ ở bên ngoài thôi. Chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều thường nếu có chỉ lệch khoảng 2 ngày là cùng. Cho em xin hỏi liệu mình có thai không ? BS cho em lời khuyên nếu em có thai?

B.H.N.T

(2014/02/21 07:48)

Chào bạn,
Thông thường, âm đạo sâu khoảng 8-10 cm và có khả năng co giãn rất tốt, nên dù kích cỡ của anh ấy có thuộc loại nào, dài 8 cm hay 18 cm cũng không phải là vấn đề trở ngại. Nhưng trong những lần quan hệ đầu tiên, nhiều bạn gái thường có tâm lý lo lắng, căng thẳng, hơn nữa âm đạo cũng chưa quen với việc có "khách lạ" vào “thăm” nên khả năng co giãn bị hạn chế, dịch nhầy âm đạo tiết ra không đủ đã khiến cho “của quý” của anh ấy gặp khó khăn đi vào. Khi đó, bạn có thể bị đau, rát, thậm chí là chảy máu.
Tuy nhiên nếu bạn trai bạn vẫn xuất tinh được vào trong âm đạo thì bạn vẫn có nguy cơ có thai bạn nhé. Bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp tính từ thời điểm bạn quan hệ đến thời điểm bạn sử dụng thuốc không quá 72h. Nếu đã quá thì bạn chỉ còn cách là chờ đến chu kỳ kinh nguyệt nếu vẫn có kinh như bình thường là bạn đã không có thai nhưng nếu trễ thì bạn có nguy cơ có thai cao bạn mua que thử hoặc đến bệnh viện để được khám và tư vấn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan