Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống

tôi bị thoát vị đĩa đệm L4/5 đã 5 năm, đã có triệu chứng tê chân, song vẫn có thể chịu đựng được (tôi vẫn có thể chơi bóng chuyền). Hôm vừa rồi tôi mới đi khám lại, bác sĩ chỉ định nên phẩu thuật nhưng tôi cong đang băn khoăn. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

nguyễn hữu hải

(2016/05/29 15:21)

Chào bạn!
Trước khi quyết định thoát vị đĩa đệm có nên mổ không, người bệnh cần nắm vững các thông tin để có thể dự trù tác động và rủi ro của mổ thoát vị. Nếu bác sĩ khuyên bạn nên làm phẫu thuật, người bệnh nên tham khảo thêm ý kiến ​​thứ hai. Bạn cần tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt trước khi đưa ra quyết định mổ.
Hầu hết bệnh nhân cảm thấy tốt hơn sau vài tháng điều trị bảo tồn, chẳng hạn như nghỉ ngơi, thuốc chữa bệnh, vật lý trị liệu, và tập phục hồi chức năng. Phẫu thuật có thể là một lựa chọn tốt nếu người bệnh bị đau thần kinh tọa nặng, cảm giác tê hoặc yếu ở hông và chân không được cải thiện khi đã điều trị nội khoa.
Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm nhằm làm giảm bớt cơn đau thần kinh bằng việc loại bỏ chèn ép dây thần kinh do thoát vị. Đĩa đệm sẽ được nạo vét tối đa. Phẫu thuật có khả năng làm giảm đi rất nhiều mức độ đau trong 80 đến 85% các trường hợp. Tóm lại, nếu đã điều trị nội khoa và tập vật lý trị liệu một cách bài bản mà không có hiệu quả, bệnh nhân cần quyết định khám ngay với chuyên khoa phẫu thuật thần kinh để lựa chọn phương pháp phẫu thuật hợp lý.
Điều người bệnh lo lắng nhất khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm là tỷ lệ tái phát sau khi mổ. Nếu như bị thoát vị đĩa đệm lại việc phẫu thuật lại sẽ chỉ có tác dụng lần đầu tiên, tuy nhiên rủi ro bị thoát vị tái phát thêm lần nữa lúc này lên tới 15-20%. Vì vậy người bệnh nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định có thực hiện biện pháp điều trị này hay không.
Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng cho mình một cuộc sống lành mạnh, ăn uống đủ chất, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng cường sức mạnh cơ bắp, sức mạnh cơ thể…từ đó giúp phòng tránh bệnh tật được hiệu quả. Kết hợp sử dụng Cốt Thoái Vương.
Cốt Thoái Vương được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh, có hoạt tính sinh học cao, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin, glycin tạo thành một công thức toàn diện hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau ở cột sống, đau thần kinh tọa…
Chúc bạn sức khỏe.
Chuyên viên cơ xương khớp

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống
Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm thì có thể sử dụng xe đạp thể dục tại chỗ không?

Nguyên Thu

(2016/07/28 23:11)